A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mùa hè tình nguyện với tinh thần hướng về cộng đồng

14:03 | 19/06/2018

Hòa chung không khí sôi động của tuổi trẻ cả nước, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2018 đang được các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh triển khai với những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng.

Đồng loạt ra quân

Hưởng ứng Chiến dịch TNTN hè, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana). Có mặt tại điểm khám và cấp thuốc miễn phí, chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của đồng bào nghèo nơi đây. Ông Y Gơk Hmok (buôn Krang) chia sẻ: “Biết được tin đoàn bác sĩ về khám bệnh miễn phí, bà con ở đây vui lắm, vì chúng tôi không có điều kiện về kinh tế cũng như phương tiện để khám bệnh, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Dù nhiều người đến sau phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ mới đến lượt, vậy mà chẳng ai phàn nàn. Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều hơn những hoạt động như thế này ở địa phương”. Trong không gian chật chội, người dân mỗi lúc đến thêm đông, nhưng các y bác sĩ trẻ vẫn ân cần khám bệnh phát thuốc tận tay cho 500 người dân trong xã. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Các y, bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh tại xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana.

Tạo khí thế sôi nổi cho chiến dịch tình nguyện hè, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, Huyện Đoàn Krông Pắc đã tổ chức ra quân trồng 1.000 cây xanh trên tuyến đường chính của các xã Ea Kly, Ea Kênh, Ea Phê, Hòa Tiến, Vụ Bổn. Chương trình này đã thu hút trên 500 đoàn viên thanh niên tại các địa bàn tham gia.

 

“Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo tính lan tỏa sâu rộng của phong trào tình nguyện tại cơ sở và tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

 
Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă

Tại thị xã Buôn Hồ, dù gặp khó khăn về thời tiết nhưng Thị Đoàn đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch TNTN hè với các hoạt động thiết thực như: bê tông hóa 1 sân bóng chuyền; vẽ các bức họa tuyên truyền về môi trường với tổng diện tích 150 m2; dọn dẹp vệ sinh tuyến đường dài hơn 1 km; phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, dịch sốt xuất huyết cho bà con nhân dân; tập huấn một số nghiệp vụ công tác Đoàn, tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích cho các em thiếu nhi; phối hợp tổ chức chương trình 4S lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

Bước khởi đầu sôi động

Chiến dịch TNTN hè năm 2018 hiện đang được các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện, được đông đảo bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên đón nhận và hưởng ứng. Với 1 chương trình và 4 chiến dịch (Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh), các đội hình tình nguyện tham gia sẽ bám sát chủ đề, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động để tạo được dấu ấn riêng. Ngoài ra, trong chiến dịch năm nay, bên cạnh các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ chú trọng triển khai phong trào sáng tạo khởi nghiệp cho thanh niên bằng các hình thức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; phát triển các tổ vay vốn, giải ngân nguồn vốn theo các đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; vận động đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi “Thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Đắk Lắk năm 2018 và “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn”.

Thanh niên tình nguyện tham gia trồng cây xanh tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana.

Tính đến trung tuần tháng 6, đã có 10/24 huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức ra quân Chiến dịch TNTN hè với sự tham gia, hưởng ứng của hàng nghìn đoàn viên, hội viên thanh niên. Qua đó, đã có nhiều phần việc, công trình được triển khai thực hiện như xây dựng nhà Nhân ái; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí; trao học bổng, tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tổ chức lớp tập huấn phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho thanh, thiếu nhi; dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn… Riêng các địa phương dự kiến có chiến sĩ sinh viên tình nguyện chi viện đã thành lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch với nội dung, lịch hoạt động cụ thể, bảo đảm an toàn, hỗ trợ một cách tốt nhất để tình nguyện viên phát huy năng lực, tạo ra các phần việc, công trình thiết thực, hiệu quả.

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ