A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ

13:54 | 13/10/2020

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật và Trường THCS Hàm Nghi (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ.

Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân và nhận thức của toàn xã hội về chứng tự kỷ; nêu cao vai trò và trách nhiệm xã hội đối với chứng tự kỷ, đem lại nhận thức đúng đắn về hội chứng này và nêu được tầm quan trọng của việc chăm sóc, can thiệp sớm, toàn diện đối với trẻ tự kỷ.  Đặc biệt, chương trình nhằm giúp cho nhà trường, thầy cô giáo và học sinh hiểu hơn về vấn đề tự kỷ, phòng chống kỳ thị đối với học sinh tự kỷ tại nhà trường và có kế hoạch giúp đỡ trẻ tự kỷ học hòa nhập.

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và tập vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vượt khó.

Các học sinh nhận học bổng tại chương trình.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Dự án nâng cao năng lực và hỗ trợ can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ và tặng 8.000 tập vở cho các học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Hợp tác quốc tế tỉnh Jellabuk/Hàn Quốc và tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) thực hiện.

Theo thống kê chưa đầy đủ, Việt Nam có khoảng 200 nghìn người mắc rối loạn phổ tự kỷ. Từ năm 2000 đến nay, số trẻ tự kỷ được chẩn đoán và điều trị ngày càng tăng. Rối loạn phổ tự kỷ là một bất thường về phát triển thần kinh chưa có cách điều trị triệt để. Tình trạng này cần can thiệp càng sớm càng tốt để giúp trẻ cải thiện kỹ năng giao tiếp, cải thiện những hành vi chưa phù hợp, nhất là nâng cao kỹ năng xã hội với mong muốn giúp trẻ có khả năng tự lập và hòa nhập cộng đồng.

Kim Oanh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202010/chuong-trinh-truyen-thong-nang-cao-nhan-thuc-ve-chung-tu-ky-5704194/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ