A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ năm học tới, bỏ tính điểm trung bình cộng các môn học bậc THCS, THPT

08:09 | 21/08/2021

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trong đó có nhiều quy định mới về việc đánh giá học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).

Từ năm học 2021-2022, sẽ không còn cách tính điểm trung bình tất cả môn học cấp THCS, THPT. Ảnh minh họa

Thông tư này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 5/9/2021, quy định trên sẽ được áp dụng ngay từ năm học 2021 - 2022 này đối với học sinh lớp 6.

Thêm các môn đánh giá bằng nhận xét

Với hình thức đánh giá bằng nhận xét, thông tư nêu rõ:

Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 1 trong 2 mức: Đạt, Chưa đạt.

Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.

Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

Quy định mới này sẽ được áp dụng ngay trong năm học 2021 - 2022 đối với học sinh lớp 6. Ảnh minh họa.

Thay đổi cách thức đánh giá học lực

Theo đó, Thông tư mới chỉ tính điểm trung bình theo từng môn học chứ không yêu cầu cộng điểm trung bình của tất cả các môn như trước đây. Cụ thể, kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 1 trong 4 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. Trong đó:

- Mức Tốt:

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có Điểm trung bình môn học kì (ĐTBmhk), Điểm trung bình môn cả năm (ĐTBmcn) từ 6,5 điểm trở lên (có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên).

- Mức Khá:

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.

+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên (có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên).

- Mức Đạt:

+ Có nhiều nhất 1 môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.

- Có ít nhất 6 môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Như vậy, với sự thay đổi này, bảng điểm của học sinh sẽ không còn dòng “điểm trung bình tất cả môn", thay vào đó nhà trường sẽ đánh giá thông qua điểm trung bình của mỗi môn học ở mỗi học kỳ và cả năm học

HOÀNG CHIẾN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/tu-nam-hoc-toi-bo-tinh-diem-trung-binh-cong-cac-mon-hoc-bac-thcs-thpt-5662668.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ