A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lớp học miễn phí truyền cảm hứng cho trẻ em nghèo

09:29 | 04/07/2023

Từ trung tuần tháng 6/2023, lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí của anh Y Sôl Sruk ở buôn Cuôr Tak, xã Yang Tao (huyện Lắk) mở cửa đón chào trẻ em trong buôn và vùng lân cận đến đăng ký.

Dù lớp học mới mở nhưng thu hút được khá nhiều em nhỏ tham gia, trong đó hầu hết các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sinh ra và lớn lên tại buôn Cuôr Tak, anh Y Sôl hiểu khá rõ về những thiếu thốn của trẻ em nghèo trên địa bàn xã Yang Tao. Gia cảnh khó khăn, ngày hè hầu hết trẻ đều tự chơi ở nhà hoặc theo bố mẹ lên nương rẫy chứ không có điều kiện đến các lớp năng khiếu hay lớp học hè. Bản thân anh làm trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, anh hiểu hơn hết giá trị của việc thành thạo giao tiếp bằng tiếng Anh, nhất là khi huyện Lắk ngày càng có nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Chị H Bin Kuan, xã Yang Tao (huyện Lắk) hướng dẫn các em nhỏ học phát âm chữ cái tiếng Anh.

Từ thực tế đó, anh Y Sôl đã có ý tưởng mở lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho các em nhỏ. Nghĩ là làm, Y Sôl đã kết nối với một người bạn trong xã là H Bin Kuan để nhờ đứng lớp dạy các em. Điều đáng mừng, lớp học từ buổi đầu chỉ có khoảng 3 - 4 em, sau hơn nửa tháng đã thu hút được khoảng 12 em tham gia. Anh Y Sôl chia sẻ, ban đầu đưa ra ý tưởng thành lập nhóm học tiếng Anh giao tiếp cho các em, anh nghĩ sẽ gặp khó khăn vì không dễ gì tập hợp được. Mong ước đơn giản nhất của anh là sau khi tham gia lớp học, các em có thể tự tin giới thiệu với mọi người về tên, tuổi của bản thân mình, thành viên trong gia đình và những nét văn hóa truyền thống, những điểm du lịch nổi tiếng ở huyện Lắk.

Trực tiếp tham gia đứng lớp, chị H Bin Kuan kể: "Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện cho một công ty tại TP. Đà Nẵng. Khi rảnh, tôi tranh thủ làm hướng dẫn viên du lịch để có thêm thu nhập và nâng cao kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ của bản thân. Gắn bó với thành phố biển khá lâu, có mức thu nhập ổn định, song năm 2022 tôi quyết định về quê lập nghiệp theo cách riêng của mình. Hiện tại, tôi kết nối với các trung tâm Anh ngữ ở TP. Hồ Chí Minh để dạy online cho các học viên, đồng thời phối hợp với các nhóm tour du lịch ở huyện Lắk làm hướng dẫn viên cho khách nước ngoài. Khi Y Sôl có ý tưởng mở lớp giao tiếp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo, tôi đã không ngần ngại và tình nguyện tham gia, trực tiếp đứng lớp".

Các em nhỏ ở xã Yang Tao hào hứng với buổi học tiếng Anh giao tiếp.

H Điệp Sruk, một trong những học viên của lớp tâm sự: Trong các môn học, em rất thích môn tiếng Anh, nhưng chỉ được học ở lớp chứ không được đi học thêm ở ngoài. Dịp hè năm nay, khi nghe thông tin chú Y Sôl mở lớp dạy tiếng Anh, em đã đăng ký tham gia. Tương tự, em H Mộng Teh (buôn Cuôr Tak) bộc bạch, đến với lớp học em thấy rất thoải mái vì có nhiều bạn cùng trang lứa và cô giáo dạy rất tận tình. Nhà em nghèo, không có điều kiện học hè nên khi nghe chú Y Sôl mở lớp học miễn phí, em đã xin phép bố mẹ để đăng ký tham gia. Lớp học giúp em cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Em mong rằng, lớp học sẽ được duy trì lâu dài để em và các bạn có điều kiện trau dồi thêm khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Chia sẻ về dự định duy trì lớp học tiếng Anh giao tiếp miễn phí, anh Y Sôl cho biết, thời gian nghỉ hè, lớp học duy trì 3 buổi/tuần (vào các ngày thứ 3, 5 và thứ 7), mỗi buổi học 1 tiếng (từ 8 - 9 giờ sáng). Qua những ngày đầu cho thấy, số lượng các em học sinh có nhu cầu học ngày càng đông hơn và có rất nhiều em đam mê với môn học này. Do vậy, kết thúc hè, anh dự định sẽ tiếp tục duy trì lớp học, song phải sắp xếp thời khóa biểu phù hợp để các em tham gia đầy đủ, thường xuyên. Anh chỉ mong rằng, bằng nhiệt huyết của mình và bạn H Bin, lớp học sẽ là môi trường truyền cảm hứng học, đam mê môn tiếng Anh giao tiếp cho những đứa trẻ trong buôn làng còn nhiều khó khăn như ở xã Yang Tao.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202307/lop-hoc-mien-phi-truyen-cam-hung-cho-tre-em-ngheo-e7c1b71/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ