A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Bí quyết" của thủ khoa khối A1

09:18 | 05/08/2023

“Nỗ lực hết sức mình rồi kết quả sẽ đến một cách tự nhiên”. Đó là những gì em Nguyễn Huy Hưng (học sinh lớp 12A1, Trường THCS và THPT Đông Du) chia sẻ khi đạt thành tích thủ khoa khối A1 của tỉnh Đắk Lắk trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Sở hữu tổng số điểm thi là 28,2 (Toán 9 điểm, Tiếng Anh 9,2 điểm và Vật lý 10 điểm), Hưng trở thành thủ khoa khối A1 duy nhất của tỉnh. Tiết lộ “bí quyết” để giành được thành tích cao đó, Hưng cho hay, từ nhỏ đã có niềm đam mê, yêu thích với ba môn học này nên khi vào học cấp 2, em đã dành phần lớn thời gian để học tập, tìm hiểu sâu về nó.

Để đạt được thành tích này, bản thân em đã cố gắng ngay từ thời điểm ban đầu nhằm nắm chắc kiến thức cơ bản, rồi tìm tòi, học sâu hơn, “xoáy” vào những phần trọng tâm. Ngoài những kiến thức được học trên ghế nhà trường, em còn bổ sung cho mình một khối lượng kiến thức lớn bên ngoài bằng việc học thêm, tìm tòi trên mạng Internet, các loại sách nâng cao...

Bước vào phòng thi, em luôn giữ cho mình sự tự tin, tâm trạng thoải mái và có phương pháp làm bài riêng của mình. Do dung lượng các câu hỏi của đề thi khá nhiều so với thời gian thi nên em đã làm chắc chắn đúng 99% những câu dễ trước; sau đó, với những câu hỏi khó, em dành phần nhiều thời gian suy nghĩ, vận dụng kiến thức học được để lựa chọn đáp án đúng.

Em Nguyễn Huy Hưng, thủ khoa khối A1 của Đắk Lắk trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh do nhân vật cung cấp

Khi được hỏi “tuyệt chiêu” nào giúp em trở thành thí sinh duy nhất đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Vật lý của tỉnh, Hưng bộc bạch: “Thực sự, điểm 10 của em cũng có phần may mắn trong đó, phương pháp học và làm bài ở môn này cũng tương tự như hai môn còn lại, chỉ là em nỗ lực hết sức mình rồi điểm số đến một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, nắm vững kiến thức thôi chưa đủ, bản thân phải tự tin làm bài tốt cũng là một phần quan trọng để em “gặt hái” được thành tích này. Ở giai đoạn “nước rút”, lúc bản thân em đang căng thẳng, rất khó tập trung vào kiến thức thì được gia đình động viên, quan tâm, bạn bè cùng chia sẻ nên đã tiếp thêm “sức mạnh” để vượt qua áp lực, nhân lên sự nỗ lực của bản thân”.

Thầy Nguyễn Hoàng Vũ (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THCS và THPT Đông Du) chia sẻ, Hưng là một trong số những học sinh có năng lực học đứng top đầu của lớp. Ngoài tố chất thông minh, Hưng còn rất siêng năng, cần cù, thường xuyên học bài rất khuya.

Đặc biệt, em có tinh thần kỷ luật cao, luôn hoàn thành tốt những yêu cầu của giáo viên khi được giao bài, chủ động tìm thêm những nội dung mới để hiểu sâu, nắm vững hơn bài học. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, kết quả này là rất xứng đáng cho sự nỗ lực của em trong thời gian học vừa qua.

Khánh Huyền

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202308/bi-quyet-cua-thu-khoa-khoi-a1-9e3188d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ