A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2024 vẫn giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:22 | 21/09/2023

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Theo kế hoạch, kỳ thi năm 2024 được giữ ổn định, trong đó có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của kỳ thi năm 2023.

Bộ GDĐT tổ chức hội nghị tổng kết việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và phương hướng thi các năm tới.

Năm 2024: Sẽ điều chỉnh về kỹ thuật

Tại hội nghị trên, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) - cho biết năm 2024, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ giữ ổn định như các năm trước.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Quản lý chất lượng phát biểu ý kiến.

Phương án thi giữ ổn định được thực hiện trong các năm 2022-2023, thí sinh là học sinh lớp 12 dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn bắt buộc làm 4 trong số 5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Trong đó bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Kỳ thi nhằm mục đích xét tốt nghiệp đánh giá chất lượng dạy học ở bậc phổ thông. Ngoài ra các cơ sở đào tạo có thể sử dụng kết quả thi để tuyển sinh.

Ông Chương cho biết năm 2024, sẽ chỉ có những điều chỉnh về kỹ thuật để khắc phục các hạn chế, bất cập trong khâu tổ chức thi. Các văn bản như quy chế, hướng dẫn tổ chức thi, Bộ GDĐT sẽ cố gắng ban hành sớm hơn.

Lịch thi dự kiến trong tháng 6/2024, nhưng sẽ tùy theo tình hình thực tế để quyết định lịch thi chung trên toàn quốc.

Từ năm 2025: Một số môn bắt buộc, một số môn được chọn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ tổ chức theo môn, gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, lịch sử, vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ. Trong đó có một số môn bắt buộc, một số môn được chọn.

Bộ GDĐT cho biết, mục đích tổ chức thi từ năm 2025 nhằm đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các cơ sở giáo dục phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; cung cấp dữ liệu tuyển sinh cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Đối tượng dự thi và đăng ký dự thi: người học đã hoàn thành chương trình THPT và chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trong năm tổ chức thi hoặc đã hoàn thành chương trình THPT và chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước có nguyện vọng dự thi để được công nhận tốt nghiệp THPT; người học đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp trung cấp có nguyện vọng dự thi để lấy kết quả làm cơ sở xét tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Người học đăng ký dự thi theo cơ sở giáo dục nơi học xong lớp 12 trong năm tổ chức kỳ thi hoặc tại địa điểm do sở GDĐT quy định; hồ sơ đăng ký dự thi được chuyển về sở GDĐT để xây dựng cơ sở dữ liệu tổ chức thi

THU QUỲNH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/nam-2024-van-giu-on-dinh-ky-thi-tot-nghiep-thpt-5738936.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ