A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường Đại học Tây Nguyên: Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật cao

11:02 | 30/01/2024

Là một trường đại học đào tạo đa ngành và đa lĩnh vực, Trường Đại học Tây Nguyên ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học ở các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.

Trải qua hơn 46 năm xây dựng và phát triển, với sứ mệnh “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc”, Trường Đại học Tây Nguyên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn,  ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình.

Hiện nay, Trường đang đào tạo 5 chuyên ngành tiến sĩ, 11 ngành thạc sĩ, 1 ngành chuyên khoa cấp I, 36 chuyên ngành đại học với quy mô hơn 10.000 sinh viên và thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng sư phạm, chức danh nghề nghiệp, chứng chỉ tiếng Anh, tin học... Ngoài ra, Trường còn có các đơn vị trực thuộc như: Trường THPT thực hành Cao Nguyên, Trường Mầm Non 11/11, Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh Tây Nguyên, Trạm xá Thú y.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Nguyên. (Ảnh do nhà trường cung cấp)

Với đội ngũ giảng viên gồm 1 giáo sư, 15 phó giáo sư; 100 tiến sĩ; 3 bác sĩ chuyên khoa II; 5 bác sĩ chuyên khoa I; hơn 300 thạc sĩ..., nhà trường đã và đang mở rộng quy mô chương trình đào tạo phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Trong đó, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn nguồn nhân lực, mở rộng hợp tác đào tạo với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy vai trò chủ động sáng tạo của người học, kết hợp lý luận gắn liền với thực tiễn, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại hỗ trợ cho dạy và học. Đồng thời, chú trọng đào tạo học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số và du học sinh Lào, Campuchia.

Bên cạnh công tác đào tạo, nhà trường luôn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ. Những năm qua, số lượng đề tài, bài báo được công bố không ngừng tăng lên, ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật với các tỉnh Tây Nguyên ngày càng được mở rộng.

Để tạo những bước đột phá mang tính chiến lược, nhà trường đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế...

Với nhiệm vụ chiến lược và các kế hoạch được xây dựng cụ thể, triển khai đồng bộ, Trường Đại học Tây Nguyên đã gặt hái nhiều thành tích đáng ghi nhận, trong đó nổi bật nhất là nhà trường được công nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục và 14 chương trình đào tạo; xếp thứ 73 trong tổng số 191 trường đại học được lấy dữ liệu để xếp hạng đại học Việt Nam (Vietnam University Ranking - VNUR), và xếp thứ 75/184 trường đại học được xếp hạng tại Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics tháng 1/2023.

  Thúy Hồng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/truong-dai-hoc-tay-nguyen-dao-tao-nguon-nhan-luc-co-trinh-do-khoa-hoc-ky-thuat-cao-5691298/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ