A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuất khẩu cà phê hướng đến công ty rang xay quốc tế

05:07 | 12/07/2013

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) đang làm việc với những tập đoàn rang xay cà phê quốc tế để giải quyết khó khăn cho ngành XK cà phê trong bối cảnh đầu ra bị thu hẹp và hướng đến việc phát triển cà phê bền vững.

Ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng thư ký Vicofa cho biết, hiệp hội đang có những chương trình làm việc với những tập đoàn cà phê quốc tế là những công ty cà phê chuyên thu mua cà phê nguyên liệu chế biến ra thành phẩm cà phê mang thương hiệu của các công ty này.

Cà phê xuất khẩu trên thế giới hiện vẫn bị chi phối bởi các nhà đầu cơ quốc tế ở hai sàn giao dịch của thị trường London và New York. Vì vậy, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam luôn gặp nhiều rủi ro do không dự báo được những biến động của thị trường do các nhà đầu cơ chi phối. Chưa kể, cà phê Việt Nam hiện vẫn được xuất khẩu qua nhiều trung gian nên giá trị gia tăng khá thấp.

“Nếu các doanh nghiệp tìm được khách hàng là những nhà rang xay quốc tế, đầu ra của cà phê sẽ được đảm bảo”, ông Vinh nói. Cụ thể, bất chấp khó khăn, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê của Việt Nam như Công ty cà phê 2-9, Công ty cà phê Thắng Lợi vẫn xuất khẩu với giá tốt thông qua những khách hàng là những tập đoàn rang xay cà phê có thương hiệu trên thế giới

Theo Vicofa, thông qua việc hợp tác này, doanh nghiệp cà phê trong nước sẽ có cơ hội làm việc với những tập đoàn cà phê lớn trên thế giới hướng đến sản xuất cà phê sạch bán trực tiếp cho những công ty rang xay quốc tế ở Nhật, Đức, Mỹ… Bất chấp giá cà phê trên thế giới trồi sụt bất thường, những tập đoàn ràng xay, chế biến cà phê quốc tế vẫn mua hàng nguyên liệu với giá cao và số lượng lớn.

Trong tuần trước, tập đoàn cà phê Mondelèz International (Mỹ) phối hợp với Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (ACOM) khánh thành Trung tâm tập huấn nông dân Lâm Đồng tại thôn Nga Sơn, xã Lộc Nga, Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhằm thúc đẩy hoạt động canh tác và kinh doanh cà phê bền vững tại Việt Nam. Thông qua chương trình phát triển cà phê bền vững “Coffee Made Happy” của tập đoàn Mondelèz International, công ty này sẽ cam kết đầu tư tối thiểu 200 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ 1 triệu nông dân trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020.

Cùng với Hiệp hội 4C và nhà cung cấp ACOM, chương trình sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Dự án đầu tư này giúp nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn 4C, góp phần cải thiện đời sống khoảng 5.000 hộ gia đình trong cộng đồng nông dân trồng cà phê.

 

    Theo Thời báo Kinh tế SG

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ