A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành cà phê nợ xấu hơn 6.300 tỉ đồng

09:34 | 14/08/2013

Ông Nguyễn Viết Vinh, Tổng Thư ký Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa), cho biết:

Ngành cà phê trong nửa đầu năm 2013 gặp rất nhiều khó khăn, như giá cà phê giảm từ 2.400 USD/tấn xuống còn 1.800-1.900 USD/tấn, doanh nghiệp (DN) mua vào giá cao, bán ra giá thấp, nhiều khoản vay ngân hàng không thể trả được khi đến ngày đáo hạn vì kinh doanh thua lỗ…

Vì thế ngành cà phê đang đứng trước tình hình nợ xấu đặc biệt nghiêm trọng trong năm nay. Mức nợ xấu, nợ quá hạn của các DN cà phê vay tại các ngân hàng thương mại và Ngân hàng Phát triển Việt Nam hiện vào khoảng 6.330 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên hiệp hội đã yêu cầu các DN hội viên báo cáo gấp về tình hình nợ xấu và đề xuất hướng giải quyết để gỡ vướng cho DN trước 15-8-2013. Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan đã yêu cầu Vicofa có báo cáo chi tiết về tình hình để tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.

Trước đó, nhiều DN lớn trong ngành như Tổng Công ty Cà phê, Vinacafe Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Thái Hòa cùng rất nhiều DN, cơ sở kinh doanh lớn nhỏ ở nhiều tỉnh, thành lâm vào tình cảnh khủng hoảng khốn đốn vì nợ xấu.

    Nguồn: phapluattp.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ