A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Kar: Đẩy nhanh tiến độ cấp đất, hỗ trợ sản xuất cho người dân Khu tái định cư số 2

10:07 | 24/08/2023

Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân, UBND huyện Ea Kar vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức buổi đối thoại...

... với người dân Khu tái định cư số 2 (xã Cư Bông, huyện Ea Kar) thuộc Dự án Hồ chứa nước Krông Pách thượng. Qua đó, nhiều vấn đề đã được tháo gỡ.

Thực hiện chủ trương di dân để thi công công trình Hồ chứa nước Krông Pách thượng, cuối tháng 3 vừa qua, gia đình anh Thào Seo Pao (dân tộc Mông) đã chuyển từ xã Cư San (huyện M’Drắk) sang Khu tái định cư số 2. Tham dự buổi đối thoại, những kiến nghị, đề xuất của anh Pao về tiến độ cấp đất sản xuất được chính quyền lắng nghe, chia sẻ, giải thích. Bên cạnh đó, được tư vấn thêm về học nghề, anh Pao cũng dự định sẽ đăng ký học nghề sửa chữa máy nông nghiệp để có thể tự sửa chữa máy móc, chủ động phục vụ sản xuất.

Người dân Khu tái định cư số 2 nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Trả lời và giải đáp vấn đề người dân khu tái định cư quan tâm, nhất là về đất sản xuất, ông Nguyễn Đình Thìn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (gọi tắt là Ban quản lý) khẳng định, công tác cấp đất sản xuất cho người dân khu tái định cư đang được đơn vị phối hợp với UBND huyện Ea Kar tập trung đẩy nhanh tiến độ. Trong đó ưu tiên cấp đất màu cho người dân, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 9 năm 2023.

Theo kế hoạch, khu vực đất màu dự kiến giao cho các hộ dân tại Khu tái định cư số 2 có diện tích khoảng 263 ha nằm trên địa bàn thôn 22 và thôn 23, xã Cư Bông. Việc giao đất cho người dân được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao 100 ha đất cho các hộ dân trước ngày 30/8/2023, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao 163 ha đất cho các hộ dân trước ngày 30/9/2023. Ngoài ra, còn 55 ha thực hiện giải phóng mặt bằng và bàn giao cho người dân sau ngày 30/9/2023.

Song song với quá trình bàn giao đất, UBND huyện Ea Kar còn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai hướng dẫn người dân thực hiện các phương án tổ chức sản xuất. Huyện đã thành lập tổ hướng dẫn, hỗ trợ sản xuất nhằm tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại đối với các loại cây hoa màu, cây công nghiệp và các loại cây ăn quả; xây dựng các mô hình để chuyển giao kỹ thuật và nhân rộng; kết nối, hỗ trợ người dân hình thành liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hợp tác xã. Đồng thời, có phương án giải quyết vấn đề nước tưới cho các loại cây trồng tại khu vực tái định canh số 2. Kế hoạch bàn giao đất và hỗ trợ phát triển sản xuất đã được các cơ quan chuyên môn giải thích cặn kẽ cho người dân tại buổi đối thoại, tạo sự phấn khởi, yên tâm gắn bó với vùng đất mới.

Kết cấu hạ tầng tại Khu tái định cư số 2 ngày càng hoàn thiện

Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà chia sẻ: “Để tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện dự án, huyện Ea Kar đã thành lập nhiều đoàn công tác kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện Khu tái định cư số 2, tổ chức phát động quần chúng, đối thoại, tuyên truyền, tư vấn chính sách, pháp luật, đào tạo nghề… Qua đó, đã kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc, giải quyết kiến nghị, đề xuất của người dân”. 

Khu tái định cư số 2 có diện tích hơn 90 ha, là nơi tái định cư cho hơn 550 hộ dân trong diện di dời để thực hiện Dự án. Hiện đã có 287 hộ, với trên 1.419 khẩu chủ yếu ở các thôn 9, 10, 11 của xã Cư San, huyện M’Drắk về sinh sống. 

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/huyen-ea-kar-day-nhanh-tien-do-cap-dat-ho-tro-san-xuat-cho-nguoi-dan-khu-tai-dinh-cu-so-2-85218f7/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ