A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

07:44 | 18/12/2023

Đón đầu sức mua sắm của người dân trong những tháng cuối năm, các doanh nghiệp (DN), đơn vị kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra liên tục theo từng tuần, từng tháng, với những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột phối hợp với các nhà cung cấp triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, với nhiều hình thức trợ giá, như: giảm giá trực tiếp, tích điểm, tặng phiếu mua hàng, tặng kèm sản phẩm, mua 2 tặng 1… nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và tăng trưởng doanh thu. Trong tháng 12 này, siêu thị đang triển khai chuỗi sự kiện mừng Sinh nhật thứ lần 15 của Co.opmart Buôn Ma Thuột (diễn ra từ ngày 6/12 – 19/12), với các hoạt động tặng quà, phiếu mua hàng cho khách hàng khi có hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên. Cùng với đó là các chương trình giảm giá "sốc" từ 25 - 41% đối với sản phẩm nhãn hàng riêng của Co.opmart; 50% đối với mặt hàng hóa mỹ phẩm hay bán đồng giá 10.900 đồng đối với các loại rau xanh, củ quả…

Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp với mặt hàng trái cây. 

Chương trình khuyến mại không chỉ được siêu thị áp dụng cho khách hàng mua sắm trực tiếp mà còn được triển khai trên các nền tảng bán hàng online, như: qua số điện thoại hotline, website, app Saigon Co.op, Zalo OA… và nhận giao hàng miễn phí trong bán kính 6 km. “Trong kế hoạch kinh doanh từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, siêu thị sẽ có những chương trình giảm giá luân phiên. Các đợt giảm giá sẽ được chia theo từng nhóm hàng để người tiêu dùng dễ dàng mua sắm. Đồng thời, siêu thị dự kiến tổ chức từ 2 - 3 đợt bán hàng Việt về các vùng nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tại chỗ của người dân địa phương”, ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc Siêu thị Co.opmart thông tin.

 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ dự kiến thực hiện cả năm 2023 ước đạt 98.000 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2022. Trong đó, việc các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu với lượng dự trữ đầy đủ là một trong những yếu tố giúp cho doanh thu dịch vụ duy trì được đà tăng trưởng.

Dự báo sức mua tăng cao vào dịp cuối năm nên Siêu thị GO! Buôn Ma Thuột đã chủ động nguồn hàng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp, kèm theo nhiều chương trình khuyến mại để cải thiện sức mua, thu hút người tiêu dùng. Theo đó, chương trình khuyến mại sẽ được siêu thị thực hiện liên tục và chia thành ba giai đoạn trọng điểm (bắt đầu từ cuối tháng 12/2023), áp dụng đối với toàn bộ các mặt hàng từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống cho đến hàng gia dụng, thời trang…

Ông Bùi Văn Quân, Giám đốc Siêu thị GO! Buôn Ma Thuột cho biết, từ ngày 27/12/2023 đến hết ngày 10/2/2024, đơn vị triển khai Chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% đối với hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo, mứt tết, giỏ quà và các sản phẩm thiết yếu khác. Hiện tại, đơn vị đang có chương trình giảm giá lên đến 50% đối với những sản phẩm trang trí cho mùa Giáng sinh; giảm 10% cho các sản phẩm thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần…

Còn Siêu thị MM Mega Market cũng đang liên tục triển khai các chương trình “giá tốt”, mang sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng đến với người tiêu dùng. Theo đó, siêu thị đang thực hiện Chương trình “Vượt qua lạm phát cùng MM Mega Market”, với hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu luôn có giá bình ổn trong suốt ba tháng.

Siêu thị GO! Buôn Ma Thuột đang triển khai chương trình giảm giá 50% đối với những sản phẩm trang trí cho mùa Giáng sinh.

Việc tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá thường xuyên, liên tục đã giúp các DN thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và tăng trưởng doanh thu. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình với mức chi tiêu tiết kiệm.

Ông Trần Trọng Lưu, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) cho biết, cuối năm được xem là mùa mua sắm lớn nhất trong năm… Chính vì vậy, hoạt động khuyến mại cũng được các DN quan tâm, chú trọng hơn đến số lượng và hình thức tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy thị trường. Tính từ ngày 1/10/2023 đến 13/12/2023, Sở Công Thương đã tiếp nhận, xử lý 7.513 hồ sơ thông báo, đăng ký thực hiện khuyến mại của DN.

Ngoài việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá thì ngành công thương cũng đang triển khai nhiều hoạt động kích cầu thương mại trong những tháng cuối năm, như: tổ chức tháng khuyến mại tập trung quốc gia, tháng khuyến mại trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hội chợ, triển lãm, phiên chợ hàng Việt về nông thôn…

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202312/day-manh-kich-cau-tieu-dung-cuoi-nam-ae4178e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ