A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng triển khai phương án can thiệp bình ổn thị trường vàng

07:28 | 29/12/2023

Ngân hàng Nhà nước cho biết trong tháng 1-2024 sẽ trình báo cáo tổng kết Nghị định 24 đề xuất, bổ sung một số quy định quản lý thị trường vàng. Giá vàng SJC tăng trở lại.

Đến 16 giờ ngày 28-12, giá vàng SJC tăng trở lại lên 74,5 triệu đồng/lượng mua vào, 77,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng tới 2,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào trong khi tăng 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC liên tục nhảy múa trong ngày Thủ tướng Chính phủ ra công điện chỉ đạo các giải pháp quản lý thị trường vàng. Giá vàng SJC đã rơi từ vùng 80 triệu đồng/lượng xuống mức thấp nhất 76 triệu đồng/lượng, trước khi tăng trở lại.

Về phía Ngân hàng Nhà nước, chiều cùng ngày cơ quan này cho biết tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường vàng, chuẩn bị sẵn sàng để triển khai phương án can thiệp bình ổn thị trường vàng. Trong tháng 1-2024, Ngân hàng Nhà nước sẽ trình báo cáo tổng kết Nghị định 24, trong đó có đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định quản lý thị trường vàng để phù hợp với bối cảnh mới của thị trường.

Giá vàng SJC tăng trở lại trong chiều nay

"Trước biến động mạnh của giá vàng quốc tế và trong nước những ngày gần đây, khối lượng giao dịch cả chiều mua, lẫn chiều bán vàng đều tăng nhẹ. Tuy nhiên, thị trường vàng miếng SJC nhìn chung không biến động bất thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng khi giá vàng tăng cao như giai đoạn trước đây" - Ngân hàng Nhà nước nêu.

Nguyên nhân khiến giá vàng miếng SJC trong nước tăng mạnh trong những ngày vừa qua chủ yếu do yếu tố tâm lý trước đà tăng liên tục của giá vàng quốc tế. Do vậy, trong những ngày giá vàng quốc tế biến động tăng mạnh, giá vàng miếng SJC trong nước thường tăng với tốc độ nhanh hơn.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thị trường vàng quốc tế và trong nước, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân nên thận trọng trong giao dịch vàng.

Thái Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/ngan-hang-nha-nuoc-san-sang-trien-khai-phuong-an-can-thiep-binh-on-thi-truong-vang-196231228165009467.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ