A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niêm yết giá tại chợ hoa Tết, tại sao không?

07:33 | 15/01/2024

Có một thực tế những năm gần đây đó là cảnh đêm 30 Tết, khi một số người mua đợi đến tận sát giao thừa mới đi mua hoa để ép giá thì người bán thà đập bỏ chậu hoa chứ quyết không bán rẻ.

Người bán ăn sương nằm gió hàng chục ngày giữa chợ hoa nay cầm gậy đập nát những chậu hoa mà chính mình nâng niu bao ngày, còn người mua thì buông lời cay đắng “hét giá cho cao rồi bây giờ phải bỏ thôi”. Kẻ bán và người mua hoa đều có cái lý của mình. Quy luật thị trường thuận mua vừa bán, đôi bên cùng có lợi chứ chẳng ai xin xỏ gì của nhau. Thực tế, có không ít người bán thường hét giá thật cao để trừ hao người mua trả giá là vừa. Người mua hoa có người nhiều người ít tiền, có người sẵn sàng bỏ chục triệu đồng sắm chậu mai to nhưng cũng có người chỉ chi vài chục nghìn đồng cho một chậu cúc vạn thọ nhỏ cũng phải đắn đo.

Chợ hoa xuân Buôn Ma Thuột năm 2023. Ảnh: Nguyễn Gia

Thiết nghĩ, để tránh việc tàn chợ hoa bị đập bỏ, người bán kẻ mua buông lời cay đắng với nhau thì ngay từ ngày đầu khai trương chợ hoa Tết, người bán cứ căng biển, niêm yết giá cụ thể để người mua thay vì hỏi giá, rồi lắc đầu bỏ đi, trả giá rẻ… thì đã có giá sẵn đó rồi, ưng thì ghé lại mua còn không thì cứ đi hết vòng chợ rồi “liệu cơm mà gắp mắm”. Những ngày đầu chợ còn nhiều hoa đẹp đương nhiên giá sẽ cao hơn những ngày cuối. Chắc chắn nếu đã có niêm yết giá rồi thì chuyện nói thách hay trả giá quá thấp sẽ bớt đi nhiều phần. Cũng giống như hoa trong siêu thị dù ngày thường hay ngày Tết thì cũng đều được niêm yết giá công khai, khách hàng ai thấy ưng ý thì mua, chẳng cần phải trả giá cũng không phải tức tối vì nghĩ bị mua hớ.

Tết đến, xuân về, ai cũng muốn có bình hoa tươi trong nhà. Lẽ thường người đi mua luôn mong mua được hoa đẹp với giá hợp lý. Bởi vậy, người trồng hoa, buôn hoa cũng phải đau đầu với bài toán cung cầu sao cho đêm 30 Tết không phải gạt nước mắt mà đập bỏ hay chở hoa về nhà. Còn người mua nếu ưng ý thì lấy sớm còn không cũng đừng buông lời cay đắng mà tội nghiệp cho hoa! Mùa xuân là mùa của hoa trái đơm chồi nảy lộc, gia đình đoàn tụ sum vầy, người người hân hoan chúc nhau điều tốt đẹp. Mong sao cả người bán hoa lẫn người mua hoa có thể cảm thông cho nhau, dành cho nhau sự tôn trọng, sẻ chia để ai cũng có xuân.

Bình An

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202401/niem-yet-gia-tai-cho-hoa-tet-tai-sao-khong-aad1640/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ