A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiểu thương khốn đốn vì chợ hàng chục tỉ đồng bỏ hoang

13:42 | 15/03/2024

Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, khu chợ hàng chục tỉ đồng vẫn vắng bóng người mua, tiểu thương khốn đốn.

Ngày 15-3, một lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa tổ chức buổi làm việc với các tiểu thương chợ Pơng Drang để giải quyết đơn kiến nghị.

Chợ Pơng Drang được đầu tư hơn 37 tỉ đồng bỏ hoang nhiều năm

Tại buổi họp, đơn vị và lãnh đạo UBND thị trấn Pơng Drang đã giải đáp, ghi nhận một số kiến nghị của tiểu thương. Sau đó, các ý kiến của tiểu thương sẽ được trình lãnh đạo UBND huyện xử lý, giải quyết.

Theo đơn kiến nghị mới nhất từ tập thể các tiểu thương, ngày 25-9-2021, chợ Pơng Drang mới chính thức mở cửa hoạt động, các tiểu thương đã đến buôn bán.

Tuy nhiên, suốt gần 3 năm qua, do chợ tự phát, chợ tạm vẫn chưa được đóng cửa nên không có người vào chợ mới mua. Tiểu thương chợ mới không thể buôn bán được, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và tinh thần.

Anh P.V.Đ. (tiểu thương chợ Pơng Drang) bức xúc cho biết anh và mẹ đã bỏ ra một khoản tiền lớn thuê ki-ốt, quầy sạp để buôn bán tại chợ mới. Sau gần 3 năm vì không ai đến chợ mới mua sắm, anh đã phải sang lại một số hàng hóa, thua lỗ lớn.

Không có người tới mua, tiểu thương bỏ chợ

"Tôi đã chờ mòn mỏi, viết đơn thư kêu cứu tới 4 lần nhưng vẫn chưa được giải quyết. Càng chờ càng thua lỗ, tiền lãi ngân hàng chất chồng mỗi năm" - anh Đ. nói.

Tương tự, bà T.T.C. (70 tuổi), gom góp tiền thuê một sạp nhỏ bên trong chợ mới để bán rau. Từ ngày dọn về đây, bà C. suy sụp vì không ai tới mua, vốn liếng bỏ ra không thu hồi được.

Như Báo Người Lao Động nhiều lần phản ánh, năm 2017, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao cho 1 doanh nghiệp đầu tư xây dựng chợ Pơng Drang với tổng kinh phí hơn 37 tỉ đồng. Tháng 9-2021, chợ Pơng Drang hoàn thiện với 312 ki-ốt, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy được đầu tư bài bản, đảm bảo quy định. Tuy nhiên, do chợ tự phát xung quanh tràn lan nên người dân không vào chợ mới mua, 80 tiểu thương làm đơn cầu cứu nhiều lần.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có văn bản chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Gần 3 năm qua, hàng loạt văn bản chỉ đạo, báo cáo từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Tháng 12-2023, cơ quan chức năng UBND huyện Krông Búk đã tổ chức giải tỏa các chợ tự phát, các điểm kinh doanh không đúng quy hoạch. Tuy nhiên, được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ