A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới

13:27 | 19/04/2024

Ngay trong chiều hôm nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ có thông báo tới 15 đơn vị tham gia để tiến hành đấu thầu vàng miếng trong ngày thứ 2 tuần tới (22-4)

Sáng 19-4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng Quý I/2024.

Chủ trì họp báo, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết NHNN đang chuẩn bị đấu giá vàng miếng để tăng cường cung ứng thêm vàng cho thị trường. Việc này được thực hiện theo quy định tại Nghị định 24 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Hiện NHNN đã làm việc với các bộ ngành về việc tổng kết toàn bộ Nghị định 24 và đang trình lên Chính phủ phương án sửa đổi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo về tăng cung vàng, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, NHNN cho biết triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về công tác đấu thầu vàng miếng SJC (NHNN đã sản xuất và có trong kho). "Ngay trong chiều hôm nay, NHNN sẽ thông báo chủ trương đấu thầu tới 15 tổ chức tín dụng, doanh nghiệp - những đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vàng - để tổ chức đấu thầu trong ngay trong ngày thứ 2 tuần tới"- ông Tuấn cho biết.

Về chính sách thời gian tới, theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, NHNN đã lấy ý kiến các bộ, ngành, trình Thủ tướng văn bản tổng kết Nghị định 24. Theo đó, trình chủ trương nên sửa Nghị định 24.

Theo đề xuất của NHNN, đánh giá Nghị định 24 đã phát huy vai trò tích cực thời gian qua, và đã đến lúc cần xem lại sự phù hợp trong điều kiện hiện nay, đề xuất xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC, có thể có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.

Về việc có nhập khẩu vàng nguyên liệu cho các doanh nghiệp sản xuất mỹ nghệ hay không, ông Tuấn cho biết với các đơn hàng sản xuất để xuất khẩu, Nghị định 24 quy định doanh nghiệp đang có hợp đồng gia công với nước ngoài, việc nhập khẩu vàng nguyên liệu đang được thực hiện tại các chi nhánh NHNN, không có khó khăn gì. Với các doanh nghiệp sản xuất mỹ nghệ trong nước nói chung, NHNN đang yêu cầu chi nhánh NHNN nắm bắt lại nội dung, tổng hợp, đánh giá lại nhu cầu, báo cáo NHNN.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ