A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường điện lạnh mùa nắng nóng

07:41 | 25/04/2024

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của người dân tăng cao. Thị trường điện máy, điện lạnh vì thế cũng trở nên sôi động hơn.

Theo các chủ cửa hàng, quản lý siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thì từ tháng 3 đến nay, lượng khách đến tìm hiểu, lựa chọn và mua sắm thiết bị làm mát tăng khoảng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, các dòng máy điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương của những thương hiệu lớn như Daikin, Toshiba, Nagakawa, LG, Samsung, Panasonic, Sharp… được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Những mặt hàng bán chạy chủ yếu có mức giá dao động từ 5 - 8 triệu đồng. Do đó các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng chú trọng nhập về những mặt hàng điện lạnh ở phân khúc tầm trung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Anh Vũ Minh Hưng, quản lý Cửa hàng Điện máy xanh (đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 3/2024, cửa hàng đã bán được khoảng 300 sản phẩm thiết bị làm mát các loại, tăng gấp 20 lần so với hai tháng đầu năm; trong đó, các sản phẩm có phân khúc giá rẻ, tầm trung và có tính năng tiết kiệm điện được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Ngoài ra, một số sản phẩm liên quan mùa nắng nóng, như: máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, tủ lạnh, tủ mát… cũng đều tăng doanh số bán hàng trong thời điểm này.

“Vào dịp này, cửa hàng đã chủ động nhập số lượng lớn các thiết bị làm mát đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Hiện tại, với mức giá từ 2 – 10 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một sản phẩm quạt hơi nước, máy điều hòa nhiệt độ có thương hiệu, chất lượng tốt để sử dụng”, anh Hưng cho biết thêm.

Khách hàng tìm mua máy điều hòa nhiệt độ tại Cửa hàng Điện máy xanh (đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột).

Tương tự, tại Cửa hàng điện máy Hà Dũng (đường Hoàng Diệu, TP. Buôn Ma Thuột) những ngày này cũng tấp nập khách hàng ra vào hỏi mua các thiết bị làm mát, như: máy điều hòa, quạt hơi nước, quạt điện…

Ông Đậu Tiến Dũng, chủ cửa hàng cho biết, ngay từ đầu năm, cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để kịp thời phục vụ nhu cầu giải nhiệt của người tiêu dùng trong mùa nắng nóng. Những năm trước, vào cao điểm mùa nóng thường xảy ra tình trạng “sốt” hàng khiến giá cả của một số sản phẩm làm mát bị đẩy giá lên cao.

Năm nay, các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp đã chủ động được trong khâu sản xuất và nhập hàng nên hàng hóa rất dồi dào, phong phú mà giá cả lại rẻ hơn (giảm từ 3 - 5% so với năm trước).

“Thời điểm từ đầu tháng 3/2024, sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh mùa nắng tăng cao (tăng khoảng 60 – 70% so với những tháng đầu năm) nên cửa hàng cũng phải tăng cường thêm đội ngũ nhân viên để tư vấn bán hàng, vận chuyển và lắp đặt thiết bị cho khách”, ông Dũng cho hay

Dự báo nhu cầu tiêu dùng thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục kéo dài. Nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá trực tiếp từ 10 - 15%, tặng vật tư, trả góp không lãi suất, miễn phí vận chuyển, công lắp đặt, ưu đãi khi mua hàng online… nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Quạt hơi nước là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong mùa nắng nóng năm nay.

Thị trường hàng điện lạnh ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại và giá cả đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm tại những siêu thị, cửa hàng kinh doanh có uy tín để bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm cũng như có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt.

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202404/soi-dong-thi-truong-dien-lanh-mua-nang-nong-f83228a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ