A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng trong nước theo đà đi lên của thế giới

09:55 | 18/05/2024

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên mạnh mẽ của giá vàng thế giới, với vàng miếng SJC lại vượt 90 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần 18-5, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 87,7 triệu đồng/lượng, bán ra 90,4 triệu đồng/lượng, tăng nửa triệu đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua.

Một số doanh nghiệp nâng giá bán ra vàng SJC ở mức cao hơn, như Công ty Mi Hồng bán ra tới 90,5 triệu đồng/lượng, trong khi DOJI bán ra 89,8 triệu đồng/lượng, PNJ bán ra 89,9 triệu đồng/lượng.

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng được giao dịch quanh 75,6 triệu đồng/lượng mua vào, 77,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 350.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng trong nước tăng vọt. Ảnh: Tấn Thạnh

Giá vàng trong nước sáng nay theo đà đi lên của thế giới. Trên thị trường quốc tế, kim loại quý đang hướng trở lại vùng đỉnh mọi thời đại khi đóng cửa ở mức 2.414 USD/ounce. Nhu cầu mua vàng từ ngân hàng trung ương các nước tăng tiếp được cho là yếu tố kích thích giá vàng tăng mạnh. Không chỉ Trung Quốc mà Thổ Nhĩ Kỳ, một số nước Trung Đông cũng mạnh tay mua vàng để tăng dự trữ… Một số dự báo cho rằng giá vàng có thể tăng tới 2.500 USD/ounce.

Ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương toàn cầu tại Hội đồng Vàng Thế giới, cho biết đồng nội tệ mất giá ở các thị trường ASEAN vừa qua đã thúc đẩy nhu cầu tìm đến vàng như một kênh lưu trữ an toàn, bảo toàn tài sản. Đồng thời cũng thu hút các nhà đầu tư nhờ có được lợi nhuận cao nhất theo giá vàng địa phương.

Giá vàng thế giới cũng vượt 2.410 USD/ounce, hướng tới mốc đỉnh mọi thời đại lập vào tháng 4 vừa qua

Tại Việt Nam, nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024.

Các nhà đầu tư trong nước bị thu hút bởi diễn biến tăng vọt của giá vàng trong quý I/2024, đặc biệt khi đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và đồng nội tệ mất giá so với đồng USD. Mức chênh lệch giá đối với vàng miếng đã đạt mức kỷ lục là 650 USD/ounce (khoảng 17 triệu đồng/lượng).

"Để giải quyết tình trạng này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức đấu thầu bán vàng miếng ra thị trường. Việc đấu thầu vàng miếng có tác động nhất định nhưng giải pháp này diễn ra trong thời điểm giá vàng thế giới tăng mạnh, dẫn đến giá vàng trong nước tăng cao theo", ông Shaokai Fan nói.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 74 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng SJC khoảng 16 triệu đồng/lượng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ