A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày mai tiếp tục đấu thầu vàng miếng

16:27 | 22/05/2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC tới các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng

Theo đó, phiên đấu thầu vàng miếng tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ 30 sáng 23-5 tại Cục Quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước.

Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc sẽ là 88,9 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với phiên ngày 21/5 (88,6 triệu đồng/lượng).

Ngoài ra, các quy định đấu thầu vàng khác không thay đổi, bao gồm khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 5 lô (tương đương 500 lượng). Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 40 lô (tương đương 4.000 lượng).

Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng, bước khối lượng dự thầu là 1 lô (100 lượng). Thành viên tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc 10% giá trị khối lượng đăng ký (theo giá tham chiếu).

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng, trong đó có các phiên đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng cung trên thị trường.

Đến thời điểm này, trong 8 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC tăng cung ra thị trường, có 5 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng trúng thầu là 35.100 lượng, 3 phiên còn lại không thành công do không có đủ số lượng thành viên đặt cọc và bỏ thầu.

Để phù hợp với tình hình thị trường, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh hợp lý khối lượng vàng miếng tối thiểu, tối đa các thành viên được phép đặt thầu, giá tham chiếu đặt cọc. Nhờ vậy, kết quả tại các phiên sau số lượng đơn vị trúng thầu nhiều hơn những phiên đầu.

Kết quả phiên đấu thầu gần nhất diễn ra ngày 21-5, tổng số thành viên trúng thầu là 9 thành viên. Tổng khối lượng trúng thầu là 79 lô (7.900 lượng vàng). Chỉ có một mức giá trúng thầu là 89,42 triệu đồng/lượng.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ