A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Mắt thần” an ninh ở xã biên giới

14:35 | 17/08/2023

Mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự (ANTT)” được triển khai tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp) đã mang lại hiệu quả tích cực trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời hoạt động của các loại tội phạm.

Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã biên giới này.

Ea Bung có diện tích tự nhiên là 29.477 ha, có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia dài khoảng 11,8 km. Xã có 1.059 hộ dân, với 4.083 nhân khẩu. Trước đây, trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố liên quan đến ANTT, nhất là tình trạng trộm cắp, đánh nhau, xe vận chuyển đất đá, vật liệu rơi vãi trên đường gây bức xúc dư luận... Do đó, việc triển khai thực hiện mô hình "Camera giám sát ANTT" được Công an xã xác định là một trong những yêu cầu cấp thiết, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Công an xã Ea Bung (huyện Ea Súp) kiểm tra hệ thống camera an ninh.

Đầu tháng 10/2022, 29 camera an ninh được Công an xã Ea Bung triển khai lắp đặt ở 23 điểm, nút giao thông quan trọng trên địa bàn, nhất là những tuyến đường liên thôn, liên xã, các ngã ba, ngã tư, khu vực đông dân cư, điểm công cộng, trường học… Hệ thống trung tâm theo dõi, xử lý đặt tại trụ sở Công an xã, được quan sát thường xuyên qua màn hình lớn. Camera an ninh được ví như “mắt thần”, "cánh tay nối dài" của công an. Từ mô hình này, Công an xã đã phát hiện, xử lý và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn xã hội khu vực biên giới. Điển hình là ngày 29/10/2022, một người dân trên địa bàn xã trình báo cơ quan chức năng về việc bị một nhóm thanh niên đi xe mô tô ném vỏ chai nước ngọt vào nhà của nhiều người dân lúc ban đêm, nên bà con rất hoang mang, lo lắng. Vào cuộc xác minh và có sự hỗ trợ từ camera an ninh, Công an xã Ea Bung đã xác định danh tính 5 đối tượng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo bà Lương Thị Hiện (thôn 8, xã Ea Bung), từ khi có camera an ninh, tình hình ANTT trong thôn này cũng như những địa bàn khác rất ổn định, không còn xảy ra trộm cắp, chạy xe phóng nhanh vượt ẩu như trước đây nữa nên người dân yên tâm làm việc, sinh sống.

Trung tâm giám sát an ninh trật tự tại Công an xã Ea Bung (huyện Ea Súp)

Thiếu tá Bùi Minh Bền, Trưởng Công an xã Ea Bung cho biết, mô hình "Camera giám sát ANTT" bước đầu đã mang lại hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Mô hình này góp phần đảm bảo ANTT, giảm thiểu tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội và đảm bảo vệ sinh môi trường. Những đối tượng có biểu hiện nghi vấn đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, hạn chế xảy ra tệ nạn, tiêu cực. Không chỉ phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, việc duy trì hoạt động của hệ thống camera an ninh còn tác động trực tiếp đến nhận thức của người dân, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm.

Xác định phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là phát huy vai trò của quần chúng nhân dân, Công an xã Ea Bung đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và triển khai kiện toàn, nhân rộng mô hình "Tổ liên gia tự quản". Đến nay, trên địa bàn xã đã có 40 tổ, với trên 960 thành viên, gắn kết chặt chẽ với lực lượng công an để bảo đảm an ninh trật tự cơ sở.


Minh Thông

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/an-ninh-quoc-phong/202308/mat-than-an-ninh-o-xa-bien-gioi-cb600ac/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ