A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mùa hè khô Brazil lại đẩy giá cà phê tăng cao

09:21 | 07/03/2014

Mùa hè khô nóng của Brazil đẩy giá cà phê đúng mức cao của hai năm qua trong ngày thứ Tư.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất trong hàng thập niên qua ở đất nước này cũng đã thúc đẩy sự tăng giá của các mặt hàng khác như đường và bột cam. Brazil là nước sản xuất và xuất khẩu lớn nhất của cả ba loại hàng hóa này và thời tiết khô hạn đã tăng cảnh báo về sản lượng và chất lượng trong năm nay.

thoi tiet kho han o ca phe braxin

Brazil đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất hàng thập niên qua

Giá cà phê Arabica kỳ hạn trên sàn ICE nhảy lên mức cao của hai năm qua, giá giao tháng 3 kết thúc tăng 8,4% nằm ở mức 200,65cent/p, tháng 5 hiện hành giao dịch cũng tăng 9,1% nằm ở mức 202,4 cents/p.

Giá cà phê đã tăng đến 81% kể từ đầu năm 2014 khi người trồng và phân tích đã cắt giảm sản lượng dự báo của họ thu trong năm nay. Một nhà phân tích cho rằng ngay cả khi có những cơn mưa gần đây, nhiệt độ đã rất cao trong thời gian qua đã khiến cho nước bốc hơi một cách nhanh chóng.

Brazil hiện sx khoảng 1/3 sản lượng cà phê thế giới, sản phẩm của họ khá đa dạng từ Robusta để dùng trong sản xuất hòa tan đến các loại Arabica cao cấp phối trộn cho người sành uống.

Thời tiết khô hạn đã đẩy giá lên cao hơn đối với một vài mặt hàng nông sản khác, Brazil cũng là nước cung cấp hơn một nửa nhu cầu bột cam trên thế giới – theo Bộ NN Mỹ.

Theo Bà Judy Ganes chủ tịch Công ty J Ganes Consulting LLC: “vấn đề là thị trường đang trở nên tập trung cao độ vào một vài nhà cung cấp chủ chốt và khi điều gì đó xảy ra nó trở nên rủi ro”.

Sự mua vào từ những nhà đầu tư như đã rót thêm vào sự biến động của thị trường, được ghi nhận là khiến cho sự tăng giá hàng tháng đột biến nhất trong gần 20 năm qua vào tháng 2.

Theo Christian Wolthers của nhà nhập khẩu cà phê Wolthers Douque có sở giao dịch ở Florida dự báo đưa ra trong một báo cáo buổi sáng rằng vụ tới 2014/2015 của Brazil có cao nhất cũng chỉ đạt 47,7 triệu bao bởi hạn hán gây ra. Ông ta cũng nhận định sản lượng vụ 2015/1016 sẽ cho ra khoảng 40-42 triệu bao do lượng cành phát triển kém hơn.
Những dự báo thời tiết hiện không hứa hẹn điều gì, mặc dù cơ quan dịch vụ dự báo thời tiết Maryland cho rằng sẽ có mưa lớn ở các bang Prana, Sao Paulo và vùng tây nam Minas Gerais, cơ quan này cũng nói rằng thời tiết khô nóng hơn ở phía Bắc và Đông Minas Gerais, Espirito Santo và Bahia vào tuần tới sẽ càng khiến cho sự khô hạn ở đó tăng lên.

Những thị trường cà phê kỳ hạn trên thế giới đang theo dõi rất sát sao những báo cáo và số liệu phân tích về tình hình thời tiết của Brazil để đánh giá mức độ thiệt hại của cây trồng.

Trên đồ thị hiện nay vẫn có tiềm năng gắn cờ đánh dấu sự tăng giá mặc dù về mặt kỹ thuật thì đang đi vào vùng mua vượt mức, sự đeo bám mua vào mỗi khi giá sụt xuống có thể khiến cho những tay chơi nhảy cẫng khi có biến động đến nơi – theo lời của một nhà kinh doanh kỳ cựu sở môi giới Sucden.

Kinh Vu tổng hợp

    Nguồn: giacaphe.com

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ