A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

May mắn vì... thua cuộc

07:34 | 27/04/2014

“Ông coi vậy mà may mắn… Tụi tôi đang làm thủ tục ly hôn”. Người bạn một thuở là “tình địch” của anh than thở. Ngày đó, hai đứa cùng yêu một cô gái xinh đẹp của khoa nhưng cuối cùng anh thua cuộc chỉ vì… chiếc xe máy.

Anh bạn có xe máy đưa đón nên rốt cuộc đã chinh phục được trái tim nàng. Anh chấp nhận là kẻ thua cuộc. Tuy nhiên, cái sự thất tình ngày ấy cũng qua mau bởi anh nghĩ cái gì không phải của mình thì không nên tranh giành.

Bẵng đi một thời gian, khi gặp lại, anh hơi thất vọng vì người đẹp thuở nào đã đẫy đà hơn. Khuôn mặt vốn đã xinh đẹp nhưng chẳng hiểu sao lại bị cắt gọt, sửa chữa, “thay đổi cấu hình” nên trông cứ như bức tượng sáp. Lần đầu tiên anh nghĩ mình may mắn vì đã… thua cuộc.

“Nói chung là nàng nghĩ mình đẹp và muốn giữ mãi hình tượng đẹp đẽ ấy. Tôi đã nhiều lần nói với nàng là vẻ đẹp bên ngoài sẽ trôi theo thời gian, chỉ có vẻ đẹp tâm hồn là còn ở lại, thế mà nàng chẳng nghe”- anh bạn buồn rầu.

May mắn vì... thua cuộc

Thêm chừng 5 năm nữa, gặp lại nhau trong cuộc họp lớp, anh ngỡ ngàng khi thấy cô hoa khôi chẳng còn chút gì của ngày xưa. “Thời gian chính là liều thuốc độc đấy anh ạ…” - cô than phiền. Còn anh bạn thì sau đó cũng thở dài: “15 năm chung sống, tôi đã không cải tạo được vợ mình. Có bao nhiêu tiền, cô ấy đổ vào thẩm mỹ viện, mỹ phẩm, spa… Kết quả ra sao thì ông thấy rồi đó. Tôi muốn ly hôn không phải vì bây giờ vợ mình xấu mà vì cô ấy không có gì đẹp để yêu…”.

Nghe bạn than thở, anh bỗng thấy mình thật có phúc. Đơn giản vì vợ anh vốn dĩ chỉ là một người có nhan sắc bình thường. Thế nhưng, sống với nhau càng lâu, anh càng nhận ra những vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong vẻ ngoài bình thường ấy: Một phụ nữ hết lòng yêu chồng, thương con…

 

Huy Trung

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ