A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Động lực phát triển từ phong trào thi đua yêu nước ở Buôn Hồ

14:11 | 24/07/2015

Trong những năm qua, thị xã Buôn Hồ không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đã trở thành động lực thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương phát triển.

Từ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn TX. Buôn Hồ trong thời gian qua đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Điển hình như Chi hội Thầy thuốc trẻ TX. Buôn Hồ với phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng”. Từ khi thành lập (năm 2009) cho đến nay, Chi hội đã tổ chức được 35 đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 6.500 lượt người với số tiền trên 800 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên trong Chi hội còn tư vấn, hướng dẫn cho hàng nghìn người dân về cách phòng chống dịch bệnh, kế hoạch hóa gia đình; tổ chức nhiều đợt cắt tóc, hướng dẫn vệ sinh cá nhân cho hàng trăm em thiếu nhi tại các xã… Chị Đào Thị Chung, Phó Chủ nhiệm Chi hội Thầy thuốc trẻ TX. Buôn Hồ chia sẻ: “Phong trào thanh niên tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, có tính giáo dục và tính nhân văn. Tất cả các thành viên trong Chi hội đều mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình nhằm mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho nhân dân”. Cũng là một điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của thị xã, cô giáo H’Hiam Ayun (SN 1985), lại có những suy nghĩ và tâm sự hết sức chân tình. Năm 2010, cô H’Hiam được phân công về Trường THCS Tô Vĩnh Diện (xã Ea Drông) dạy học. Là một ngôi trường vùng xa của thị xã với 98% học sinh là người dân tộc thiểu số nên công tác vận động học sinh đi học đầy đủ gặp không ít khó khăn. Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và cái tâm với nghề, cô H’Hiam cùng các thầy cô trong trường đã nhiều lần đến từng nhà học sinh động viên, giải thích cho phụ huynh các em biết được lợi ích của việc học tập. Cô H’Hiam tâm sự: “Mặc dù là một trường ở vùng sâu, còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các thầy cô tại đây không ngừng học tập, bổ sung kiến thức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Thấy các em đi học đầy đủ, chăm ngoan khiến chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc…”.

Đại diện lãnh đạo TX. Buôn Hồ trao xe đạp tặng trẻ em  có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo TX. Buôn Hồ trao xe đạp tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nói về phong trào thi đua yêu nước ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND TX. Buôn Hồ cho biết: Được sự chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Thị ủy cũng như nhận được sự hưởng ứng và thực hiện tích cực của các cơ quan đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã nên phong trào được triển khai sâu rộng, phù hợp với từng đơn vị, địa phương gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự. Phong trào thi đua trong khối các cơ quan Đảng được đẩy mạnh, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Phong trào thi đua của khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thị xã. Tiêu biểu như các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; “4 đồng hành” và “5 xung kích” của Đoàn Thanh niên; “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội Phụ nữ; “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân… Cùng với đó, phong trào thi đua của các khối kinh tế tổng hợp, văn hoá - xã hội, khối xã phường và khối các doanh nghiệp đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, phong trào thi đua yêu nước ở TX. Buôn Hồ đã trở thành động lực tích cực góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Về kinh tế, thị xã đã chú trọng đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng thâm canh tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng các biện pháp áp dụng KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Tổng sản lượng lương thực có hạt bình quân hằng năm đạt trên 49.600 tấn, sản lượng cà phê nhân bình quân hằng năm đạt 37.000 tấn, hồ tiêu bình quân hằng năm trên 2.260 tấn. Chương trình nông thôn mới tại 5 xã đạt kết quả khá, dự kiến có 2 xã là Cư Bao và Ea Blang sẽ về đích vào cuối năm 2015. Tăng trưởng ngành thương mại - dịch vụ bình quân hằng năm ước đạt 16,22%, giá trị sản xuất năm 2015 ước đạt 2.088 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đã thu được những thành quả đáng khích lệ. Công tác giáo dục- đào tạo được quan tâm phát triển toàn diện cả về quy mô, cấp học và ngành học; mạng lưới trường, lớp được mở rộng tới các thôn buôn, tổ dân phố từ bậc Mầm non đến THPT. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được quan tâm, chú trọng và triển khai sâu rộng đến vùng sâu, vùng xa với 12/12 xã, phường đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế...

Gần 7 năm trôi qua, kể từ ngày TX. Buôn Hồ được thành lập đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cơ quan Nhà nước khen thưởng. Đặc biệt, một vinh dự lớn và là niềm tự hào đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Buôn Hồ là được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2012.

Duy Tiến

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ