A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kẹo và tiền lẻ…

15:17 | 28/10/2016

Nhà xe của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh niêm yết giá giữ xe ban ngày là 2.000 đồng/lượt.

Khi lấy xe gửi ở đây, chị Hạnh đưa nhân viên giữ xe tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng thì được thối lại  2.000 đồng và 1 viên kẹo kèm theo câu nói: “Không có tiền lẻ, lấy kẹo đi!”. Không muốn nhận viên kẹo thay cho 1.000 đồng còn lại, nhưng thấy nhiều người đang đứng phía sau chờ trả vé lấy xe, chị Hạnh đành bực bội cho qua.

Một lần khác, cũng khi lấy xe gửi tại đây, chị Hạnh lại phải nhận kẹo thay cho tiền thừa, nhưng chị lập tức từ chối và đề nghị được nhận đủ tiền thừa còn lại. Nghe vậy, nhân viên soát vé liền “ném” cho chị một ánh nhìn khó chịu cùng một câu nói bỏ lửng: “Có mỗi một ngàn thôi mà làm như...”, rồi miễn cưỡng lấy lại kẹo và đưa tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng cho chị.

Qua quan sát, thấy khá nhiều khách hàng gửi xe đã gặp tình huống ấy.  Hầu hết những ai đưa tiền tờ có mệnh giá lớn hơn 2.000 đồng như  5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng… thì khi nhận lại tiền thừa đều phải kèm một viên kẹo thay cho 1.000 đồng. Cái kiểu bắt nhận kẹo thay tiền này khiến người thì ngạc nhiên, người thì khó chịu, nhưng rồi đều tắc lưỡi chấp nhận. Còn nhân viên nhà xe có lẽ coi đó là chuyện bình thường nên cũng chẳng hề bận tâm đến thái độ của khách hàng!

Có thể nói, với một số người thỉnh thoảng mới có việc gửi xe thì chuyện phải nhận kẹo thay tiền lẻ như vậy cũng không đáng lưu tâm lắm, dù có khi cũng bực bội. Nhưng với những người có người thân điều trị nội trú tại bệnh viện, mỗi ngày phải ra vào bệnh viện biết bao nhiêu lượt thì nhiều lần 1.000 đồng ấy gộp lại có thể mua được một bữa ăn hoặc thứ đồ dùng khác, còn với một nắm kẹo thì chắc chắn không thể mua được bất kỳ cái gì, dù “giá trị” được nhân viên giữ xe đổi ngang là: 1.000 đồng.

Lâu nay, nhà xe của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vẫn được xem là một trong những nhà xe thực hiện nghiêm việc thu tiền giữ xe theo giá niêm yết. Lẽ nào chỉ vì một việc như trên mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện trong mắt người dân? 

Thạch Thảo

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ