A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02

Bộ NN-PTNT tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng PAR INDEX

15:30 | 03/05/2018

Dẫn đầu TOP 3 trên bảng xếp hạng PAR INDEX các Bộ và cơ quan ngang Bộ lần lượt là Ngân hàng nhà nước Việt Nam (92.36 điểm); Bộ Thông tin và Truyền thông (86.13 điểm)...

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (giữa) chủ trì Hội nghị công bố chỉ số PAR INDEX 2017

Theo số liệu chính thức tại Hội nghị Công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017 các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017 do BCĐ Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 2/5 tại Hà Nội, thì Bộ NN-PTNT có sự bứt phá trên bảng xếp hạng, từ vị trí 13 lên số 7 (82.40 điểm) trong tổng số 19 Bộ và cơ quan ngang Bộ.

Dẫn đầu TOP 3 trên bảng xếp hạng PAR INDEX các Bộ và cơ quan ngang Bộ lần lượt là Ngân hàng nhà nước Việt Nam (92.36 điểm); Bộ Thông tin và Truyền thông (86.13 điểm); Bộ Tài chính (84.42 điểm). Ba vị trí cuối cùng là Bộ KH-ĐT vị trí thứ 17 (72.61 điểm); Bộ Y tế thứ 18 (72.40 điểm) và áp chót là Ủy ban Dân tộc (72.13 điểm).

So sánh giá trị chỉ số CCHC năm 2017 so với 2016 cho thấy, có 9 đơn vị tăng điểm số, bao gồm: Bộ TT-TT, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Bộ NN-PTNT, Bộ Nội vụ, Bộ LĐ-TB-XH, Bộ TN-MT, Bộ GD-ĐT. Bộ LĐ-TB-XH có giá trị điểm số tăng cao nhất là 8.09% (từ 71,9% lên 80%).

Bộ NN-PTNT được đánh giá có sự thay đổi mạnh mẽ khi 3 năm liền chỉ ở vị trí thứ 13, năm 2017 có sự đột phá khi tăng 6 bậc lên vị trí thứ 7. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục đứng vị trí số 1 năm 2017, song giảm 0.32% điểm số so với 2016.

Với các, tỉnh, dẫn đầu là tỉnh Quảng Ninh (89.45 điểm), vị trí số 2 là Hà Nội (85.46 điểm), vị trí thức 3 là Đồng Nai (84.52 điểm). Ba tỉnh áp chót là Thanh Hóa (69.94 điểm), Bến Tre (67.35 điểm) và cuối cùng là Quảng Ngãi (59.69 điểm).

Trong năm 2017, tỉnh Quảng Ninh đã xuất sắc vượt lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số CCHC nhờ những năm gần đây tỉnh luôn đi tiên phong trong việc triển khai thí điểm áp dụng mô hình cải cách mới, mang tính đột phá mạnh mẽ, như: Mô hình Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện; Sáng kiến thành lập trang fanpage DDCI Quảng Ninh để tiếp nhận và giải quyết các khó khăn, vướng mắc của DN thông qua mạng xã hội facebook; Các mô hình đổi mới sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức.

Đối với Bộ chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2017 (SIPAS 2017) do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh và Bộ Nội vụ triển khai cho kết quả, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chung cả nước là 80,90%. Tỉnh có chỉ số hài lòng về sự phục vụ cao nhất là 95,97%, tỉnh thấp nhất là 67,70%.

Bảng xếp hạng PAR INDEX năm 2017 của 19 Bộ và cơ quan ngang Bộ

Về sự mong đợi của người dân, tổ chức về việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung tập trung ở 3 nội dung (được sắp xếp theo thứ tự từ mong đợi nhiều nhất). Đó là, mong đợi tiếp tục đơn giản hoá thủ tục hành chính (74,72% số người được hỏi); mở rộng các hình thức thông tin (56,22% người được hỏi); rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục (41,49% số người được hỏi).

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, kết quả xếp hạng chỉ số CCHC năm 2017 đã có sự thay đổi đáng kể so với 2016 khi mà sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương dành cho CCHC ngày càng nhiều. Đặc biệt, điểm mới của PAR INDEX 2017 đã gắn kết với chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, DN đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS 2017).

NGUYÊN HUÂN

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Tháng 10

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ