Người trẻ Việt vào cửa hàng tiện lợi ăn snack, uống nước ngọt và lướt net
15:06 | 20/12/2018
Khảo sát trực tuyến của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me mới công bố cho thấy, số người trẻ Việt chọn vào cửa hàng tiện lợi để ăn uống ngày càng tăng.
Khảo sát do Q&Me thực hiện với 500 người trẻ, chủ đề "Những món gì người Việt thường ăn ngay tại khu vực ăn uống bên trong các cửa hàng tiện lợi". Theo đó, có đến 80% lượng khách hàng của các cửa hàng tiện lợi là nhóm người tiêu dùng trong độ tuổi 16-29. Họ vào để ăn vặt, uống nước và sử dụng các cơ sở vật chất có sẵn như chỗ ngồi có máy lạnh, wifi miễn phí để trò chuyện hoặc chơi game.
Trong đó, món snack, mì ly ăn liền và lẩu là top 3 món được gọi phổ biến nhất tại các cửa hàng tiện lợi. Món snack được mua nhiều nhất không kể thời gian nào trong ngày.
Khảo sát cũng cho thấy, các loại mì do cửa hàng làm, đồ tráng miệng, cơm hộp, đồ rán, hoa quả… cũng được mua nhiều tại các cửa hàng tiện lợi. Buổi trưa là giờ cao điểm người Việt trẻ xếp hàng đến ăn uống tại các cửa hàng tiện lợi. Đa số khách ngồi lại lâu hơn sau khi ăn để lướt điện thoại, tán gẫu, uống cà phê, nước ngọt. Tại các cửa hàng này, nước ngọt và nước lọc được mua nhiều nhất, bia chỉ chiếm 2%.
Speed L, thương hiệu cửa hàng tiện lợi thuộc LOTTE Mart Việt Nam đặt mục tiêu sẽ phát triển cửa hàng tại các trường học, bệnh viện và khu dân cư trong thời gian tới
Khảo sát của Q&Me cũng chỉ ra rằng số cửa hàng tiện lợi Việt Nam tăng đến 21% trong năm nay. Các cửa hàng FamilyMart, VinMart, Circle K và Ministop có độ nhận biết đến hơn 90%. Trong đó, chuỗi cửa hàng FamilyMart và VinMart đạt độ nhận biết về thương hiệu của khách hàng cao nhất, đến 99%. 87% người cho biết đã vào cửa hàng FamilyMart và 84% vào VinMart mua đồ. Circle K có độ nhận biết đạt 93%, trong đó, 76% cho biết đã vào cửa hàng này mua đồ. Ministop nhận biết đạt 92%, nhưng chỉ có 65% từng vào cửa hàng này mua đồ.
Tỷ lệ nhận biết thương hiệu của Bs’Mart đạt 87%, Shop&Go 79%, 7Eleven 71%, GS25 47%. Trong số đó, tỷ lệ người từng vào các cửa hàng này mua hàng lần lượt chiếm 56%, 49%, 29% và 11%.
Báo cáo hồi tháng trước của Nielsen cũng cho thấy kênh bán lẻ hiện đại cửa hàng tiện lợi đang có dấu hiệu tăng trưởng tốt tại Việt Nam và ngày càng tiếp cận nhiều hơn người tiêu dùng.
Cụ thể, người Việt hiện trung bình mua sắm tại cửa hàng tiện lợi 4,5 lần mỗi tháng. Năm 2010, con số trên chỉ là 1,24 lần. Đây cũng là kênh mua sắm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 8 năm qua.
Theo ông Gaurang Kotak - Trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam, những cư dân thành thị ngày càng ít thời gian hơn nên buộc họ phải chọn cửa hàng tiện lợi để mua sắm thuận tiện nhất.
Kết quả này cũng trùng khớp với kết quả kinh doanh của 1 đơn vị cung cấp suất ăn tươi cho các hệ thống cửa hàng tiện lợi. Đại diện ban lãnh đạo công ty này từng chia sẻ mặc dù mới bắt đầu phát triển mảng thức ăn tươi từ năm 2017 nhưng doanh số tăng rất ấn tượng và đóng góp đáng kể cho doanh số toàn công ty.
Phương An
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Chung kết Cuộc thi viết và thuyết trình về tấm gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác (21/12/2018)
- Chương trình thiện nguyện "Hoàng Gia gắn kết yêu thương" (20/12/2018)
- Huyện Krông Bông: Ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn dịp Tết Nguyên đán (20/12/2018)
- Xây dựng 61 căn nhà Tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong (20/12/2018)
- Hội LHPN huyện Ea H'leo: Đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế (20/12/2018)
- Hội LHPN tỉnh: Ủy thác trên 1,4 tỷ đồng cho hội viên phát triển kinh tế (20/12/2018)
- Chương trình "Xuân về trên buôn làng" (20/12/2018)
- Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau (20/12/2018)
- Huyện Ea Kar: Đào tạo nghề gắn với nhu cầu lao động nông thôn (20/12/2018)
- Sản lượng điện thương phẩm đạt gần 1,6 tỷ kWh (20/12/2018)
- Hội LHPN huyện Krông Pắc vận động được trên 8 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới (20/12/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Khẩn trương di dời trụ điện T20 ra khỏi khu vực đường tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột
- Thủ tướng yêu cầu Đắk Lắk hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng tại Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột trước 30/6/2024
- Công an TP. Buôn Ma Thuột: Tạm giữ hình sự đối tượng dùng roi điện cướp tài sản
- Giá sách giáo khoa giảm từ 9,6-11,2% trong năm học 2024-2025
- Lương mới ai mừng, ai lo?
- Ngân hàng Nhà nước "chốt" giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3-6
- Cát Vạn Lợi Khẳng Định Uy Tín Tại Thị Trường Quốc Tế Thông Qua Chương Trình "Doanh Nghiệp Việt Nam Tiên Phong"
- Nhớ về phố cũ
- Nỗ lực kiểm soát lạm phát
- LÁI THỬ CÁC DÒNG XE HONDA Ô TÔ VÀ BẢO DƯỠNG LƯU ĐỘNG TẠI GIA NGHĨA
- Rượu macallan lumina
- Các mẫu cầu thang xương cá
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN