A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội cựu chiến binh xung kích trên mặt trận bảo vệ Tổ Quốc

14:08 | 15/03/2014

Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/1999/NQLT-BCA-HCCB về “Phối hợp vận động toàn dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”,...

...những năm qua Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tích cực hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương, cơ sở.

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 nhận giấy khen của Công an tỉnh

Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh hiện có 46.351 hội viên, trong đó 9.785 hội viên là người dân tộc thiểu số (chiếm tỷ lệ 21,1%); sinh hoạt tại 18 đơn vị trực thuộc, 335 tổ chức hội cơ sở, 2.564 chi hội. Với lực lượng hùng hậu, gồm những người có uy tín tại cộng đồng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc nên việc huy động các cấp hội CCB tham gia mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an tỉnh hết sức quan tâm. Chính vì vậy, ngay sau khi Hội CCB Việt Nam và Bộ Công an ký Nghị quyết liên tịch số 01, Công an tỉnh cũng đã nhanh chóng ký kết Nghị quyết liên tịch với Hội CCB tỉnh nhằm cụ thể hóa những nội dung, hình thức thực hiện phù hợp với đặc điểm tình hình và triển khai đến 100% cơ sở Hội cũng như lực lượng công an. Hội CCB đã chỉ đạo các cấp hội tăng cường công tác phối hợp thực hiện với lực lượng công an trên cả 4 mặt nội dung ký kết, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm… dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sinh động, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức cảnh giác cho mọi tầng lớp nhân dân. Kết quả trong 15 năm (từ năm 1999 đến 2014), các cấp hội CCB đã tổ chức được 1.866 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, thu hút gần 250 ngàn lượt người tham gia. Qua tuyên truyền vận động, nhân dân đã tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Hội CCB đã xây dựng 361 hòm thư tố giác tội phạm, thành lập 664 tổ, đội tình nguyện nắm thông tin về an ninh trật tự tại cơ sở… qua đó cung cấp cho lực lượng công an 3.119 tin tức về tình hình an ninh trật tự; tổ chức trên 3.500 ca tuần tra canh gác bảo đảm an ninh trật tự địa bàn với sự tham gia của gần 13.000 lượt cán bộ, hội viên.

Với phương châm “Mỗi cán bộ, hội viên là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh cơ sở”, những cán bộ, hội viên CCB luôn tích cực, xung phong đi đầu trên mặt trận đấu tranh phòng chống, trấn áp tội phạm, góp phần giữ bình yên cuộc sống nhân dân ở địa phương, cơ sở. Ở “cuộc chiến” mới không kém phần hiểm nguy, cam go này, một lần nữa những người CCB lại tỏ rõ phẩm chất của người lính Cụ Hồ kiên trung, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với cái xấu, cái ác. Những hội viên như Đinh Quang Đá Hội CCB Krông Năng đã nhiều lần tham gia bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy; hội viên Tăng Ngọc Hạnh Hội CCB Krông Pak trong 10 năm (2003-2013) đã phát hiện, bắt giữ 35 đối tượng phạm tội, trong đó có đối tượng bị lệnh truy nã; hoặc hội viên Phạm Trung Tiến suốt 15 năm tận tụy, hết mình với vai trò công an viên, không quản ngại khó khăn, gian khổ, khuya sớm bảo vệ bình yên thôn xóm, đã phát hiện, vận động hàng chục đối tượng bị truy nã ra đầu thú; đồng thời trực tiếp bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp manh động, nguy hiểm… đã trở thành những “khắc tinh”, nỗi khiếp sợ của bọn tội phạm. Và cũng chính từ sự hỗ trợ đắc lực của những cán bộ, hội viên này đã giúp lực lượng công an bắt giữ 453 đối tượng vi phạm pháp luật, thu nhiều vũ khí, hung khí nguy hiểm.

Để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, Hội CCB các cấp đã xây dựng và nhân rộng những mô hình hiệu quả đến các chi hội. Theo đó, những mô hình như: mô hình “4 không” (không mất đoàn kết, không mất cảnh giác, không công thần kiêu ngạo, không mắc tệ nạn xã hội và vi phạm an toàn giao thông); Câu lạc bộ “Cựu chiến binh với công tác an sinh xã hội”; “chi hội cựu chiến binh và khu dân cư không có tội phạm và người mắc tệ nạn xã hội”… được nhân rộng đến các chi hội, huy động được đông đảo hội viên, nhân dân tham gia phong trào, góp phần quan trọng, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Có thể nói, với việc phát huy vai trò xung kích, Hội CCB tỉnh đã góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Thông qua phong trào, người dân thêm gắn bó đoàn kết, phát huy được sức mạnh tổng lực to lớn trong công tác giữ gìn an ninh chính trị và phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đăng Triều

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ