A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân không nên đổ xô mua hàng tích trữ

14:29 | 08/07/2021

Chiều 6/7, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, ngay sau khi xuất hiện thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã đổ xô mua hàng hoá, thực phẩm về tích trữ.

Tại các chợ, cửa hàng, siêu thị, số lượng người dân mua hàng tăng gấp 5-6 lần so với ngày thường. Các mặt hàng người dân mua chủ yếu là mì gói, gạo, hàng đông lạnh...

Khách hàng chen chúc nhau mua hàng tại một cửa hàng gần khu vực Tỉnh đội

Dù lượng khách hàng tăng đột biến, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đắk Nông, hiện giá cả các mặt hàng vẫn giữ mức ổn định.

Do số lượng người dân mua sắm tăng, một số địa điểm khu vực chợ xảy ra ùn tắc, phương tiện giao thông di chuyển chậm. Việc người dân tập trung đông (mặc dù đa phần đeo khẩu trang), nên khó giữ khoảng cách an toàn trong phòng dịch, làm hoang mang dư luận.

Theo cơ quan chức năng, việc mua hàng tích trữ là không cần thiết, kể cả trong trường hợp xảy ra dịch bệnh Covid-19. Bởi vì hiện nay, chưa có thông tin chính thức về ca bệnh.

Mặc dù, đa số người dân đeo khẩu trang, nhưng rất khó giữ khoảng cách để phòng dịch

Mặt khác, hàng hóa trên địa bàn tỉnh luôn được bảo đảm cung ứng cho người dân trong mọi hoàn cảnh. Kể cả trong trường hợp giãn cách xã hội, phong tỏa, các mặt hàng thiết yếu vẫn bảo đảm phục vụ người dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Lương

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/nguoi-dan-khong-nen-do-xo-mua-hang-tich-tru-87381.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ