A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo El Nino gây nắng nóng kỷ lục trong thời gian tới

16:03 | 05/05/2023

Ngày 5/5, Cổng TTĐT Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đăng tải thông tin về việc Liên hợp quốc cảnh báo El Nino gây nắng nóng kỷ lục trong thời gian tới.

Ảnh minh họa: Phongchongthientai.mard.gov.vn

Theo nguồn tin, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) của Liên Hợp Quốc cho biết ước tính có 60% khả năng sự kiện El Nino sẽ phát triển vào cuối tháng 7 và 80% khả năng xảy ra vào cuối tháng 9. Điều này sẽ thay đổi các kiểu thời tiết và khí hậu trên toàn thế giới. El Nino có thể thúc đẩy nhiệt độ toàn cầu cao hơn và có thể gây nắng nóng vượt mức kỷ lục

El Nino xảy ra lần cuối vào năm 2018-2019. Tuy nhiên, kể từ năm 2020, thế giới đã phải hứng chịu một đợt La Nina kéo dài - hiện tượng lạnh đi ngược lại với El Nino - vừa kết thúc vào đầu năm nay, nhường chỗ cho các điều kiện trung tính hiện tại.

Ảnh minh họa. Nguồn: Alamy.

Liên Hợp Quốc cho biết 8 năm qua là thời kỳ nóng nhất từng được ghi nhận, mặc dù hiệu ứng làm mát của La Nina kéo dài gần một nửa thời kỳ đó. Nếu không có La Nina, tình hình nóng lên có thể còn tồi tệ hơn.

La Nina đóng vai trò như “một chiếc phanh tạm thời“ đối với sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu. Giờ đây, thế giới nên chuẩn bị đối mặt với những hiện tượng khí hậu và thời tiết cực đoan mà El Nino mang lại. Cần có sự chuẩn bị các hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả để đảm bảo an toàn cho người dân.

G.B

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/canh-bao-el-nino-gay-nang-nong-ky-luc-trong-thoi-gian-toi-5716980.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ