A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kịp thời chi trả lương hưu mới

14:06 | 18/08/2023

Cùng với các địa phương trên cả nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bưu điện tỉnh đang triển khai đồng loạt các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong đợt này, toàn tỉnh có 48.352 đối tượng được chi trả với mức hưởng mới gần 281,6 tỷ đồng; trong đó, chi trả tiền mặt 28.137 người với số tiền trên 134,3 tỷ đồng và qua tài khoản ATM là 20.215 người, số tiền trên 147,2 tỷ đồng. Trong kỳ chi trả này, người hưởng sẽ được nhận tiền chế độ của tháng 8 và truy lĩnh phần tiền chế độ chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023.

Nhân viên Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột chi trả lương hưu mới cho người dân tại điểm chi trả phường Tân Tiến.

Tại điểm chi trả phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột), bà Đoàn Thị Đẹp, một cán bộ về hưu với mức lương khá cao tâm sự: “Lương hưu của tôi theo mức mới tăng thêm hơn 650 nghìn đồng mỗi tháng. Trong thời điểm mọi vật giá đều tăng như hiện nay thì mức chi tiêu cũng tăng theo nhiều; do đó, việc tăng lương hưu là một chính sách mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với những người đã về hưu như chúng tôi”. Tương tự, bà Cao Thị Gái (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) cũng rất vui khi nhận lương hưu mới với tổng số tiền gần 3 triệu đồng. Bà cho biết: “Quá trình chi trả diễn ra nhanh chóng, đúng thời gian và đúng hẹn nên không phải chờ đợi, khiến ai cũng phấn khởi”.

Theo Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột, lương hưu và trợ cấp hằng tháng thường được chi trả vào ngày 4 và ngày 6 hằng tháng. Tháng này thực hiện điều chỉnh mức tăng theo Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng nên việc chi trả có trễ hơn. Trong đợt này, đơn vị thực hiện chi trả cho 16.412 đối tượng với tổng số tiền hơn 111 tỷ đồng (tăng hơn so với mức chi trả cũ là 11,9 tỷ đồng) tại 23 điểm chi trả trên địa bàn thành phố. Trong đó, chi trả tiền mặt cho 6.083 đối tượng với số tiền 32,5 tỷ đồng và chi trả qua ATM cho 10.329 đối tượng, số tiền là 78,5 tỷ đồng. Ông Trương Văn Thành, Giám đốc Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột cho biết, để việc chi trả diễn ra thuận lợi, an toàn và nhanh chóng, trước đó, Bưu điện thành phố đã phổ biến các nội dung và huy động cán bộ, nhân viên chuẩn bị sẵn số tiền được nhận của từng đối tượng; đồng thời, tập trung tối đa nhân lực, rút ngắn thời gian chi trả, đảm bảo thực hiện chi trả đúng, an toàn, kịp thời và đầy đủ quyền lợi cho người hưởng chế độ.

Người dân phấn khởi nhận lương hưu mới tại điểm chi trả phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột)

Để có thể kịp thời chi trả theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, theo ông Nguyễn Khắc Tuấn, Giám đốc BHXH tỉnh, đơn vị đã phối hợp Bưu điện tỉnh và các ban, ngành, địa phương thông tin rộng rãi đến người hưởng chế độ về lịch chi trả lương hưu, trợ cấp tại từng khu vực, địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Cụ thể, chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả từ ngày 14 đến hết ngày 19/8; tại các điểm giao dịch của bưu điện từ ngày 20 đến hết ngày 25/8/2023; qua tài khoản cá nhân bắt đầu từ ngày 14 đến hết ngày 15/8. Từ kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9/2023 trở đi, BHXH tỉnh thực hiện chi trả theo lịch thường kỳ hằng tháng.

Từ ngày 1/7/2023, tùy theo từng đối tượng sẽ được tăng thêm 12,5% hoặc 20,8% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng. Ngoài ra, những người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng từ trước ngày 1/1/1995 có mức hưởng thấp hơn 3 triệu đồng/tháng sẽ được tăng thêm 300 nghìn đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng từ 2,7 triệu đồng/tháng trở xuống; tăng lên bằng 3 triệu đồng/người/tháng đối với những người có mức hưởng từ 2,7 triệu đồng/tháng đến dưới 3 triệu đồng/tháng.

(Nghị định 42/2023/NĐ-CP)

Thúy Hồng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/kip-thoi-chi-tra-luong-huu-moi-f5200b3/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ