A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, vòm miệng

10:41 | 28/10/2023

Sáng 27/10, tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức Operation smile Việt Nam tổ chức chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng tại tỉnh Đắk Lắk.

Trong năm 2023, được sự cho phép của UBND tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục phối hợp với Tổ chức Operation Smile, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng với sự tham gia của các bác sĩ thực hiện chương trình khám tư vấn tầm soát và hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em, cùng kíp mổ của hơn 40 y bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện chuyên ngành hàng đầu Việt Nam.

Người nhà bệnh nhi đăng ký thăm khám dị tật môi, vòm miệng.

Chương trình được thực hiện từ ngày 27/10 đến ngày 31/10/2023 tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột với các hoạt động chính như: thăm khám cho khoảng 300 trẻ em trong độ tuổi từ ít nhất 5 tháng tuổi trên toàn tỉnh; 100 trẻ em được phẫu thuật chỉnh hình miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật trị giá từ 7-8 triệu đồng/ca và được hỗ trợ tiền đi lại, ăn ở trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện. Ước tính giá trị toàn chương trình khoảng 800 triệu đồng.

Ngoài việc hỗ trợ khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các đơn vị đồng hành cùng với Quỹ hỗ trợ các suất ăn trưa, tặng quà cho tất cả trẻ em đến khám và phẫu thuật trong đợt này.

Đại diện các đơn vị tặng quà cho trẻ em tham gia thăm khám và phẫu thuật dị tật môi, vòm miệng trong đợt này

Được biết, đây là năm thứ 17 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức Operation Smile và là năm đầu tiên phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột để thực hiện khám và phẫu thuật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhằm giúp các em được phẫu thuật chỉnh hình, trả lại nụ cười, đem đến một tương lai rộng mở cho các em.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202310/kham-va-phau-thuat-mien-phi-cho-tre-em-bi-di-tat-bam-sinh-moi-vom-mieng-6f009c1/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ