A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những nghĩa cử đẹp trong một vụ tai nạn giao thông

08:53 | 22/11/2023

19 giờ 30 ngày 19/11, trên phần đường một chiều đường Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi Đà Lạt đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và người đi bộ qua đường.

Một phụ nữ băng ngang qua đường đã bị chiếc xe máy chạy tốc độ khá nhanh tông trực diện. Nạn nhân văng ra nằm bất động giữa đường, còn hai người trên xe máy có dấu hiệu say rượu cũng ngã ra đường, một người ngồi thất thần, một người nằm gục trên vạch phân làn xe ô tô và xe thô sơ.

Thời điểm này, anh Lý Ngọc Doanh, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Việt Nhật đang hướng dẫn học viên học lái xe ban đêm ở đoạn đường này đã chứng kiến toàn bộ vụ việc. Vụ tai nạn quá bất ngờ; một nạn nhân nằm giữa đường vắng, hai người còn lại nằm giữa vạch dành cho xe ô tô và xe thô sơ cực kỳ nguy hiểm. Đây là đoạn đường cho phép xe ô tô các loại được lưu thông với tốc độ 80 - 90 km/h. Nhận thấy các xe chạy tốc độ cao có thể tông đè lên các nạn nhân, anh Lý Ngọc Doanh cho học viên dừng xe sát lề đường, bật đèn khẩn cấp rồi bẻ một số cành cây đặt giữa đường cảnh báo tai nạn. Tuy nhiên, trước dòng phương tiện nối đuôi nhau chạy rất nhanh, anh Doanh đã bất chấp nguy hiểm đứng giữa đường, dùng hai tay giơ cao trên đầu vẫy liên tục gây sự chú ý để các lái xe kịp thời giảm tốc độ, tránh đè lên nạn nhân nằm giữa đường.

Anh Lý Ngọc Doanh đứng giữa đường ra hiệu cho các lái xe giảm tốc độ tránh tông vào người bị nạn

Trong lúc nhiều người đang loay hoay chưa biết làm cách nào để cấp cứu những người bị nạn thì một nữ học viên đang học lái từ trên xe lao đến hô hấp nhân tạo và sơ cứu cho người bị nạn tỉnh lại. Trong rất nhiều chiếc xe giảm tốc tránh tai nạn, rồi lại hối hả lao đi, thì chiếc xe BKS 47A-447.55 đã dừng lại. Lái xe bước xuống hô hào mọi người giúp anh bế cả ba nạn nhân lên xe; sau đó chị học viên thực hiện cấp cứu ban nãy cùng lên xe đi với anh tài xế đưa các nạn nhân vào bệnh viện. Nữ học viên này là bác sĩ Nguyễn Thị Huyền Trang, hiện công tác tại Bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột.

Chứng kiến hành động dũng cảm của thầy giáo Lý Ngọc Doanh, cùng hành động kịp thời cấp cứu người bị nạn của bác sĩ Nguyễn Thị Huyền Trang và người lái xe BKS 47A- 447.55 chưa biết tên khiến tôi và rất đông người chứng kiến vô cùng cảm phục. Hành động đẹp của các anh chị sẽ lưu mãi trong lòng mọi người hôm ấy…

Trương Nhất Vương

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202311/nhung-nghia-cu-dep-trong-mot-vu-tai-nan-giao-thong-9ea1b6e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ