A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Bắt trend” với trà chanh giã tay

08:16 | 11/12/2023

Thời gian gần đây, trà chanh giã tay Quảng Đông (Trung Quốc) đang gây "sốt" trên các nền tảng mạng xã hội khiến đông đảo khách hàng tìm kiếm để thưởng thức. Nắm bắt xu hướng này,...

...nhiều người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã mang “trend” (trào lưu) về kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.

Từ năm 2022, trà chanh giã tay bắt đầu xuất hiện tại Quảng Đông và trở thành thức uống được đông đảo giới trẻ ủng hộ. Đến khoảng cuối tháng 10 năm nay, thức uống này được “du nhập” về Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, gây "sốt". Sở dĩ món trà chanh giã tay trở thành thức uống được nhiều người ưa chuộng là bởi nguyên liệu chính là trái chanh Quảng Đông (hay còn gọi là chanh nước hoa). Loại chanh này mang hương thơm vô cùng đặc biệt, nó ít nước và vỏ dày, cần được giã thật mạnh để lấy hương thơm tiết ra và vị chua của tép chanh.

Một tiệm cà phê vỉa hè trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột cũng "bắt trend" bán trà chanh giã tay Quảng Đông để thu hút khách hàng.

Vốn là chủ kinh doanh của một cửa hàng quần áo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, trong một lần tình cờ đi Hà Nội, được thưởng thức món thức uống mới lạ này, chị Lê Thị Hiền rất ấn tượng bởi vị thơm đặc biệt nên nảy ra ý tưởng kinh doanh thức uống này.

Nghĩ là làm, chị đã ở lại học pha chế trà chanh giã tay tại Hà Nội trong ba ngày. Trung tuần tháng 11 vừa qua, chị đã mở Tiệm trà chanh giã tay BMT trên đường Ngô Quyền. Ngoài dùng hương liệu trà và chanh đúng loại để giữ được hương vị đặc trưng, chị còn biến tấu dùng 100% mật ong thay thế cho đường để pha trà nhằm vừa tạo vị thanh mát, vừa tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, chị còn sáng tạo ra các loại trà chanh giã tay vị dâu, lựu và táo. Nhờ vậy, trà chanh giã tay của chị hợp với khẩu vị nhiều người và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Chị Hiền chia sẻ: “Chỉ sau một tuần mở bán, tôi đã bán được hơn 1.000 ly, thu lãi 5 triệu đồng. Có lẽ nhờ sự mới mẻ nên món trà chanh giã tay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tôi thấy việc “bắt trend” bán hàng này này khá đơn giản, không tốn nhiều chi phí,  mang lại lợi nhuận cao, chỉ cần đảm bảo chất lượng tốt và phù hợp khẩu vị của khách hàng".

Khách hàng mua trà chanh giã tay Quảng Đông tại Tiệm nước ép trái cây Vie của chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Hơn ba năm nay, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) kinh doanh nước ép trái cây trên đường Trần Phú nhưng hiệu quả không cao. Tuy nhiên, chỉ sau gần một tháng “đu trend” trà chanh giã tay Quảng Đông bổ sung vào menu của quán đã giúp chị thu được lợi nhuận nhiều hơn so với trước.

Chị Phượng cho biết, thời gian rảnh, chị thường lướt TikTok để xem những “trend” mới thì thấy được món trà chanh giã tay được đông đảo bạn trẻ xếp hàng mua tại TP. Hồ Chí Minh. Cuối tháng 10 vừa qua, trong một chuyến đi chơi tại TP. Hồ Chí Minh, chị có dịp được thưởng thức thức uống mới lạ này. Nhận thấy vị nước rất ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người nên đã bỏ ra chi phí 3 triệu đồng cho một buổi học công thức pha chế loại nước này.

“Mỗi ngày, tôi bán được từ 70 - 90 ly trà chanh giã tay, với giá từ 20 - 30 nghìn đồng/ly. Từ việc “bắt trend” loại thức uống mới lạ này mà doanh thu của quán tăng hơn 2 triệu đồng mỗi ngày”, chị Phượng tiết lộ.

Theo tìm hiểu, hiện nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có trên 20 tiệm trà chanh giã tay Quảng Đông được mở bán và hơn 100 quán cà phê, nước ép, thậm chí là các quán ăn cập nhật thức uống này vào menu. Nhờ sự mới lạ, độc đáo từ khâu pha chế đến hương vị đã giúp các chủ kinh doanh thức uống này thu hút được nhiều khách hàng.

Khánh Huyền

Bài viết gốc:  https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202312/bat-trend-voi-tra-chanh-gia-tay-d771c8c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ