A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tang thương nơi xóm nhỏ

08:36 | 07/02/2015

Không khí tang thương bao trùm nơi xóm nhỏ thuộc khối 17, thị trấn Phước An (huyện Krông Pak). Những tiếng khóc xé lòng của người thân, xóm giềng đối với gia đình anh Vũ, chị Hạnh trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào tối 30-1.

Tóc bạc tiễn đầu xanh

Đến giờ ông Hoàng Tiến (bố chị Hoàng Thị Hạnh) vẫn còn bần thần và không tin vào sự thật đau lòng. Cố gạt 2 hàng nước mắt, ông kể: “Mới đó thôi, tối 30-1, con rể tui (anh Trần Anh Vũ - PV) và con Hạnh cùng 2 đứa cháu gái bé bỏng về thăm ngoại. Khoảng 7 giờ tối cùng ngày cả gia đình nó ra khỏi nhà, nhưng chỉ khoảng 15 phút sau thì tôi nghe tin dữ. Nghe như sét đánh vào tai, lúc đó tim tôi như ngừng đập. Mới hôm qua, hôm kia, cha mẹ-con cái, ông - cháu còn cười nói rôm rả. Hôm nay, nhà phủ trắng khăn tang, với 3 chiếc quan tài lạnh buốt tim gan người ở lại…”. Đến đây, giọng ông Tiến nghẹn lại, ông chỉ ngồi nhìn chăm chăm vào các cỗ quan tài – nơi 2 người con và đứa cháu của ông đang nằm trong đó. Được biết, chị Hạnh là con gái thứ 2 trong số 6 anh chị em của gia đình ông Tiến. Năm 2007, chị kết hôn với anh Vũ, hơn 8 năm qua dẫu cuộc sống vật chất còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng căn nhà nhỏ lúc nào cũng rộn vang tiếng cười con trẻ. Sau khi lấy chồng, chị Hạnh thuê mặt bằng ngoài khối 7, thị trấn Phước An mở quán cắt tóc, kiếm tiền mua sữa cho con. Còn anh Trần Anh Vũ là con trai cả trong gia đình có 4 anh em. Là người có bản tính hiền lành, lại chịu khó làm ăn, nên anh Vũ luôn là người con, người anh đáng kính của cha mẹ và các em trong nhà, được xóm giềng quý mến. Nhà không có đất sản xuất, hằng ngày anh Vũ làm thuê kiếm sống, ai gọi gì làm nấy, từ công việc hái cà phê thuê đến phụ hồ anh đều nhận lời. Chịu thương chịu khó, đôi vợ chồng trẻ cũng dành dụm được ít tiền, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của người thân, bạn bè, năm 2013 anh chị xây được căn nhà ở khối 17, thị trấn Phước An. Niềm vui trong ngôi nhà mới “ngắn chẳng tày gang”, những khoản vay mượn chưa kịp trả thì anh, chị và đứa con đã ra đi, khiến ai cũng phải rơi lệ.

Đại diện Ban An toàn giao thông huyện Krông Pak chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho thân nhân gia đình anh Vũ, Chị Hạnh.

Đại diện Ban An toàn giao thông huyện Krông Pak chia buồn và trao tiền hỗ trợ cho thân nhân gia đình anh Vũ, Chị Hạnh.

Ông Trần Xuân Hà (bố anh Trần Anh Vũ) cũng nghẹn ngào: “Gia đình tôi khó khăn nên từ khi cưới cho đến lúc 2 đứa ra riêng cũng chẳng giúp được gì. Nhưng nhờ ở gần nhà nên ngày ngày qua lại, giúp 2 con chăm sóc cháu nhỏ. Thấy 2 con xây được ngôi nhà mới, gia đình nội, ngoại, xóm giềng ai cũng mừng lây. Giờ đây, ngôi nhà mới lạnh toát vì đại tang. Sao ông trời lại nỡ bất công với gia đình tụi nó như vậy. Quanh năm làm lụng vất vả, sống có đức có hiếu, ai ngờ chỉ trong tích tắc, 3 mạng người đã về với cõi vĩnh hằng. Đau đớn lắm cảnh kẻ tóc bạc tiễn người đầu xanh các chú ơi”.

Bỗng chốc trở thành trẻ mồ côi

Cháu Trần Hoàng Kim Ly (sinh năm 2010), con gái thứ 2 của anh Vũ, chị Hạnh may mắn sống sót trong vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, hiện đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Được biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, cháu Ly được một người đi đường sơ cứu ban đầu, thuê taxi đưa lên Bệnh viện cấp cứu. Chị Trần Thị Ngọc Dung (em gái anh Vũ) bộc bạch: “Giờ em rối lắm, phần vì lo cho sức khỏe của cháu Ly, phần đau thương cho số phận của anh trai, chị dâu và cháu Linh. Từ khi vụ tai nạn xảy ra, em như người không hồn, vẫn không tin nổi vào sự thật đau lòng này”. Theo thông tin từ người nhà của bé Ly, hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu đã ổn định hơn, cháu đã uống được sữa, ăn được cháo, nhưng cứ mỗi lần tỉnh dậy, cháu luôn miệng gọi ba, mẹ và chị. Không chỉ người thân trong gia đình, hầu hết những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại phòng điều trị chi trên của Khoa Chấn thương chỉnh hình đều cảm thương cho số phận của cháu Ly. Cùng đoàn của Ban An toàn giao thông tỉnh vào thăm hỏi cháu Ly tại khoa, chúng tôi chứng kiến mọi người trong phòng đều đỏ hoe con mắt vì cảm thương đối với cháu Ly. Lấy khăn lau vội 2 hàng nước mắt đang lăn dài trên má, chị N., một bệnh nhân đang điều trị tại khoa chia sẻ, cứ nhìn cháu Ly nằm mê man bất tỉnh, nghĩ đến đại tang của gia đình cháu là chị không kìm được nước mắt. Chị cũng như nhiều bệnh nhân khác chỉ cầu mong cháu Ly nhanh chóng hồi phục sức khỏe. “Cháu Ly còn nhỏ quá, sao phải chịu nỗi đau mất mát quá lớn thế này” – chị N., thốt lên. Còn chị Minh – một người chăm sóc người thân tại phòng cũng sụt sùi, chưa bao giờ chị chứng kiến một tình cảnh đáng thương như thế này. Chỉ trong chốc lát, một cháu bé mới tròn 4 tuổi – tuổi đang cần sự chăm bẵm, nâng niu của người cha, người mẹ, nay trở thành trẻ mồ côi. Sau khi tai nạn xảy ra, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông huyện Krông Pak đã đến gia quyến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho người thân nạn nhân. Chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình, ông Y Puăt Tơr, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã gửi lời chia buồn đến thân nhân của vợ chồng anh Vũ, chị Hạnh và cháu Linh. Đồng thời mong muốn gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, 2 bên nội ngoại hỗ trợ nhau giúp đỡ cháu Ly ăn học đến nơi đến chốn.

: Cháu Trần Hoàng Kim Ly đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cháu Trần Hoàng Kim Ly đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Như Báo Dak Lak trước đó đưa tin, vào khoảng 19 giờ 30, tại km 120+400 trên Quốc lộ 26 thuộc địa bàn thôn 6, xã Hòa An, huyện Krông Pak đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người trong cùng một gia đình thương vong. Theo thông tin của lực lượng chức năng huyện Krông Pak, vào thời điểm trên, anh Trần Anh Vũ (sinh năm 1982) chở theo sau vợ là chị Hoàng Thị Hạnh (1987) cùng 2 con nhỏ là cháu Trần Hoàng Kim Linh (2008) và Trần Hoàng Kim Ly (2010) lưu thông theo hướng từ huyện Krông Pak về TP. Buôn Ma Thuột. Đến địa điểm trên thì gặp nạn, khiến anh Vũ, chị Hạnh và cháu Linh tử vong tại chỗ, bé Ly hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Dak Lak.

Hoàng Tuyết

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ