A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang "xuân yêu thương" đến với học sinh vùng biên

08:44 | 10/02/2015

Những món quà tràn ngập yêu thương và tiếng cười trong trẻo, đã tạo nên một không khí thật ấm áp, vui tươi cho các em thiếu nhi Trường Tiểu học Lê Văn Tám, xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp khi tham gia vào Chương trình "Trái tim yêu thương lần thứ 14 – Xuân

Gần 18 tiếng đồng hồ với quãng đường gần 500 km, bên cạnh những thùng hàng chất gần hết các ghế ngồi, nhiều tình nguyện viên của Hội Trái tim yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) đã phải ngủ gục trên xe. Không những thế, khi gần đến nơi, đường nông thôn gồ ghề, khó đi, xe ôtô không thể vào được nơi tập kết, mọi người lại phải chuyển đồ xuống, nhờ xe công nông của người dân địa phương vận chuyển hàng hóa vào. Vất vả là thế, nhưng ngay khi đặt chân xuống sân trường mọi người không ai bảo ai, nhanh chóng bắt tay vào những công việc đã được phân công. Người căng dây, người chuẩn bị đồ ăn, người sắp xếp lại những món quà đã được chuẩn bị từ trước… Bạn Hoàng Thị Ngọc Hồng, sinh viên năm nhất, khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh,  vừa thi xong môn cuối của học kỳ I là lên xe để tham gia chương trình luôn. Lần đầu tiên được mang những phần quà nhỏ tặng các em vùng sâu, vùng xa, Hồng cảm thấy rất xúc động. “Lên với Dak Lak tuy những cơn gió thật là lạnh, nhưng lòng người ở đây thật ấm áp anh à!”, Hồng tâm sự.

 Các tình  nguyện viên và chiến sĩ công an  phối hợp  tổ chức những  hoạt động  vui chơi  cho các em học sinh.

Các tình nguyện viên và chiến sĩ công an phối hợp tổ chức những hoạt động vui chơi cho các em học sinh

Ia Jlơi là xã vùng biên của Ea Súp, còn rất nhiều khó khăn về mọi mặt, thế nên để thực hiện được Chương trình, các tình nguyện viên của Hội đã chuẩn bị thật kỹ càng để mang những điều tốt đẹp nhất đến với các em thiếu nhi ở đây. Từ đêm nhạc từ thiện, đến việc vận động quỹ, quyên góp những đầu sách giáo khoa, sách tham khảo tặng cho thư viện của trường… đã được các bạn lên kế hoạch và thực hiện gần hai tháng trước. Bạn Trần Thị Thu Nguyệt, Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết, đêm ca nhạc từ thiện đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm đến xem, đóng góp và đấu giá những sản phẩm lưu niệm do chính các thành viên của Hội làm ra để gây quỹ. Đây cũng là sự động viên rất lớn để các bạn quyết tâm thực hiện Chương trình cho các em thiếu nhi ở Ia Jlơi. Không những thế, Chương trình cũng thu hút đông đảo các bạn tình nguyện viên từ các tỉnh lân cận như: Khánh Hòa, Gia Lai, Lâm Đồng… cùng phối hợp thực hiện. Ngay khi kết thúc Chương trình, nhiều bạn đã phải ra ngay bến xe để kịp bắt những chuyến xe cuối cùng trong ngày.

Đây cũng là lần đầu tiên Hội Trái tim yêu thương (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Dak Lak) và Huyện Đoàn Ea Súp tổ chức một chương trình thiện nguyện. Tuy vậy mọi công việc tổ chức chương trình đã được các bạn tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên địa phương phối hợp thật nhịp nhàng và khéo léo. Trung úy Nguyễn Văn Tú, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), chia sẻ: Được sự đồng ý và tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan nên các anh em khi tham gia Chương trình đã rất háo hức. Thấy những nụ cười hồn nhiên và cảm nhận niềm vui của các em học sinh nơi đây, bản thân các chiến sĩ ai cũng xúc động và tự hứa sẽ phấn đấu để luôn là một chiến sĩ công an nhân dân, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Bên cạnh những trò chơi, hoạt động mà các tình nguyện đã mang đến cho các em học sinh như: ném lon, ném bóng, bịt mắt đập chai, nối vòng tay lớn…, Chương trình cũng đã trao những phần quà ý nghĩa như 20 suất học bổng và quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng “Tủ sách yêu thương” với gần 3.000 đầu sách giáo khoa, tham khảo dành cho học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám… Anh Đinh Khánh Hưng, Bí thư Đoàn xã Ia Jlơi cho biết, các em học sinh tại đây chủ yếu là người dân tộc Bana, một số là dân tộc Tày, Nùng… di cư từ phía Bắc vào nên điều kiện học tập cũng như sinh hoạt còn rất nhiều thiếu thốn, khó khăn. Thế nên Chương trình đã thực sự mang lại niềm vui cho các em. Những chương trình văn nghệ, giao lưu giữa các tình nguyện viên, chiến sĩ công an, đoàn viên thanh niên địa phương và các bậc phụ huynh, học sinh là những kỷ niệm khó quên, tạo ấn tượng đẹp trong lòng đồng bào dân tộc thiểu số tại đây trong những ngày Tết đến Xuân về này.

Hoàng Gia

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ