A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gia cảnh cháu bé tật nguyền rất cần giúp đỡ

08:34 | 26/03/2024

Người dân xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc) ai cũng thương xót cho hoàn cảnh cháu Y Viên Ênuôl (5 tuổi, ở buôn Ea Đrai A) tật nguyền, lại có hoàn cảnh rất khó khăn.

Y Viên là con thứ ba trong gia đình có 5 anh chị em, bố mẹ là anh Y Dắp Bya (SN 1987) và chị H’Lim Ênuôl (SN 1992). Y Viên bị tật bẩm sinh, liệt nửa người; đến nay 5 tuổi song cháu không nói được, không đi đứng được, di chuyển bằng cách bò lết bằng tay.

Vợ chồng anh Y Dắp Bya không có đất sản xuất nên ai thuê gì làm nấy; khi không có việc làm thì đi mót tiêu, mò cua, bắt ốc để trang trải cho cả gia đình. Để có đủ tiền mua gạo nấu cơm đã rất vất vả bởi các con đang tuổi ăn học, anh Y Dắp và chị H’Lim càng khó khăn hơn khi cậu bé Y Viên lại bị tật nguyền bẩm sinh không đi lại được như các bạn cùng trang lứa. Anh chị thương con lắm, muốn mua cho con chiếc xe lăn, nhưng cũng không có tiền, phải nhờ các nhà hảo tâm góp tiền hỗ trợ.

Gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, anh chị phải đi xin những tấm tôn cũ để quây lại thành căn nhà nhỏ, mùa mưa nước dột tứ phía, những hôm gió lớn căn nhà rung lắc có thể sập đổ bất kể lúc nào. Thế mà đó lại là nơi sinh sống không chỉ của gia đình cháu Y Viên mà hơn một năm nay, người chị gái của mẹ cháu vì hoàn cảnh không có nhà ở nên đã dắt theo 5 đứa con về ăn ở nhờ. Căn nhà nhỏ dột nát chỉ chừng 30 m2 là nơi sinh hoạt của 13 con người khiến ai chứng kiến cũng phải ái ngại. “Nhà đông con, mọi sinh hoạt rất bất tiện, các con không có nơi học tập yên tĩnh, nơi ngủ cũng chỉ trải bạt ra nằm, chăn không đủ ấm, quần áo không đủ mặc, Y Viên lại thường xuyên đau yếu phải đi viện và mua thuốc thường xuyên, nên vợ chồng tôi không biết khi nào mới làm được nhà ở ấm áp, rộng rãi hơn”, chị H’Lim ngậm ngùi chia sẻ.

Cháu Y Viên và mẹ trong căn nhà tạm bợ.

Chị H’Thu Thuyết Niê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Tiến cho biết: “Địa phương cũng đã nắm thông tin hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Y Viên Ênuôl, hiện tại cũng đang nghiên cứu hỗ trợ về nhà ở và kinh phí điều trị cho cháu; tuy nhiên nguồn kinh phí địa phương rất hạn hẹp, trong khi gia đình không có nguồn vốn đối ứng để làm nhà. Vì vậy rất cần các cá nhân, tổ chức giúp đỡ để gia đình có chỗ ở ổn định”.

Gia đình cháu Y Viên rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bố cháu là anh Y Dắp Bya, địa chỉ: buôn Ea Đrai A, xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc), số điện thoại: 0359.432.314; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/toa-soan-ban-doc/dia-chi-tam-long-vang/202403/gia-canh-chau-be-tat-nguyen-rat-can-giup-do-2e01eeb/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ