A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

500 hộ dân Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán

14:38 | 22/04/2024

500 hộ dân ở Đắk Nông đang thiếu nước sinh hoạt do hạn hán. Con số này có thể tăng lên nếu trong những ngày tới không có mưa

Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đến ngày 22/4, qua rà soát của các địa phương, có khoảng 500 hộ dân ở Đắk Nông thiếu nước sinh hoạt do hạn hán.

Nhiều công trình cấp nước tập trung nông thôn ở Đắk Nông không đủ nước cung cấp cho người dân

Cụ thể, tại huyện Krông Nô có khoảng 350 hộ dân ở thôn Lương Sơn, xã Nam Xuân và thôn Nâm Giao, xã Nâm N'đir. Nguyên nhân là tại đây chưa có công trình nước sạch, hoặc có công trình nhưng đã hư hỏng, xuống cấp. Nguồn nước ngầm ở các xã này đã giảm mạnh; nguồn nước ở các giếng đào, giếng khoan phần lớn đã cạn kiệt.

Tại huyện Tuy Đức, việc thiếu nước sinh hoạt xảy ra trên địa bàn bản Si Át, xã Đắk Ngo, với khoảng 150 hộ.

Ngoài ra, tại một số công trình cấp nước sinh hoạt tập trung đang thiếu nước phục vụ. Điển hình như 2 công trình cấp nước tập trung xã Đắk Gằn và xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil.

Hai công trình này đều sử dụng nguồn nước mặt lấy từ hồ Đô Ri II, nhưng hiện nay mực nước hồ đã hạ thấp, không bảo đảm nước cho hố thu nước của công trình.

Nguồn nước sinh hoạt tại nhiều khu vực ở Đắk Nông đang suy giảm do hạn hán

Thiếu nước cũng xảy ra tại công trình cấp nước tập trung xã Đắk N'Drung, huyện Đắk Song. Công trình này không đủ nguồn nước đầu vào để cấp nước cho người dân trong khu vực.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông cho biết, đã có 16/59 công trình cấp nước tập trung nông thôn suy giảm nguồn nước, ảnh hưởng đến công tác cung cấp nước phục vụ người dân.

Trần Thị Thoan

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/500-ho-dan-dak-nong-thieu-nuoc-sinh-hoat-do-han-han-209279.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ