Những trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone?
13:59 | 15/03/2023
Vinaphone cho biết trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Ngày 15-3, nhà mạng VinaPhone cho biết tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.
VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để cùng hoàn thiện thông tin thuê bao thời hạn trước 31-3, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và liên lạc được thông suốt.
VinaPhone khuyến nghị hách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao thời hạn trước 31-3
Đáng chú ý, VinaPhone thông báo những trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là các khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng bao gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại CSDLQG về dân cư.
Với những trường hợp này, các nhà mạng sẽ thực hiện nhắn tin thông báo, thực hiện cuộc gọi tới thuê bao và hướng dẫn bổ sung, cập nhật theo quy định.
VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.
VinaPhone sẽ thực hiện nhắn tin liên tục trong 5 ngày (từ nay đến ngày 19-3), mỗi ngày ít nhất 1 lần cho các thuê bao nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng nhận được tin nhắn, cuộc gọi kể trên cần nhanh chóng phối hợp thực hiện bổ sung, chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Nếu có vướng mắc, khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài CSKH 18001091 hoạt động 24/7 để được kịp thời hỗ trợ.
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 31-3-2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.
Đến ngày 15-4-2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15-5-2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.
Theo đại diện VinaPhone, trong thời gian qua nhà mạng cũng đã nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, phục vụ cho việc đồng bộ với CSDLQG về dân cư.
Hiện tại, nhà mạng cũng đã bố trí đầy đủ nhân sự tại các điểm giao dịch và tổng đài cũng như có các phương án kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống để phục vụ cho giai đoạn "nước rút" này.
Trên cơ sở đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, VinaPhone sẽ hết sức hỗ trợ khách hàng để việc bổ sung thông tin được đầy đủ, chính xác và nhanh chóng, tiện lợi nhất và đồng thời rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng.
Cách thức chuẩn hóa thông tin của thuê bao
Với những khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone sẽ triển khai các tin nhắn Brandname "VinaPhone" và thực hiện các cuộc gọi thông báo thông qua các số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi hiển thị thương hiệu "VinaPhone".
Tin nhắn thông báo qua brandname "VinaPhone" sẽ có nội dung: "(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: "Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31/3/2023, mời Quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25/3/2023 tại:
- Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb.
- Các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu).
Nếu Quý khách đã thực hiện, vui lòng bỏ qua tin nhắn này. CSKH: 18001091 (0đ). Trân trọng!".
Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận thông tin tin nhắn, cuộc gọi từ những địa chỉ kể trên và tự thực hiện bổ sung thông tin, chuẩn hóa theo hướng dẫn.
B.Trân
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/cong-nghe/nhung-truong-hop-nao-can-phai-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-vinaphone-20230315125516884.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Nhiều sản phẩm Apple tại Việt Nam giảm giá đến tận đáy (20/03/2023)
- Chuẩn hóa dữ liệu thuê bao có triệt được SIM rác? (18/03/2023)
- Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao (17/03/2023)
- Nhà mạng không được đột ngột khóa sim điện thoại của người dùng (17/03/2023)
- Cách tránh bị khóa SIM với thuê bao di động sai thông tin (16/03/2023)
- Đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm (15/03/2023)
- Từ 31-3 sẽ khóa thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân (13/03/2023)
- Ngỡ ngàng sức mua smartphone giá rẻ (13/03/2023)
- Khốc liệt cuộc đua sạc nhanh di động (11/03/2023)
- YouTube sắp loại bỏ “quảng cáo gây khó chịu” (09/03/2023)
- Số vụ tấn công mạng tại Việt Nam "giảm rõ rệt" (09/03/2023)
ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN KHI KHÁCH HÀNG MUA XE TRONG THÁNG 7 NÀY
Honda City giảm 100% Lệ phí trước bạ. Áp dụng cho tùy phiên bản
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- FEEL THE PERFORMANCE – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC VƯỢT TRỘI CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
- HYUNDAI ĐẮK LẮK - ĐIỂM ĐẾN UY TÍN TRONG LĨNH VỰC Ô TÔ
- CHƯƠNG TRÌNH LÁI THỬ XE CÙNG HONDA ÔTÔ ĐẮK LẮK
- Công bố đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Krông Ana đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050
- Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP. Buôn Ma Thuột: Chậm xử lý vướng mắc, nguy cơ trễ tiến độ!
- Chủ động phòng chống dịch bệnh cho trẻ ở trường học
- Họp báo Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” tỉnh Đắk Lắk năm 2024
- Cà phê Đắk Nông và niềm vui được mùa, được giá
- Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về các đường cao tốc nối Đắk Lắk
- Vụ 6 giáo viên thắng kiện hơn 2,1 tỉ đồng: Phê bình đơn vị tham mưu
- CÔNG TY TNHH FRUITSLAND thông báo tuyển dụng
- Đắk Nông cảnh báo bùng nổ diện tích cây ăn quả
- Đi bộ qua đường, người đàn ông bị xe khách tông tử vong
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN