A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thừa nhận phải khác với chấp nhận!

09:22 | 10/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các nhà mạng tại Việt Nam công bố đã chặn hơn 243 triệu tin nhắn rác.

Cũng trong khoảng thời gian này, cơ quan chức năng cập nhật thông tin thuê bao, đối soát cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với hơn 11 triệu thuê bao. Từ đó, khóa và phục hồi xấp xỉ 2,5 triệu thuê bao thông tin không chính xác.

Đó là những tín hiệu tích cực và sẽ rất vui nếu như không nhìn sang phía con số bộc lộ hạn chế trong việc bảo vệ thông tin người dùng nói chung, quản lý sim điện thoại nhiều năm nay nói riêng.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho hay vẫn còn hơn 200.000 khách hàng sở hữu nhiều sim, còn nhiều cuộc gọi rác và khoảng 2.000 cuộc gọi lừa đảo mỗi tháng.

Đáng chú ý, chủ nhân điện thoại còn đối mặt với tình trạng kẻ xấu sử dụng các trạm thu phát sóng (BTS) giả để phát tán tín hiệu sóng vô tuyến điện.

Những trạm BTS giả có thể nhắn hàng ngàn tin nhắn trong một phút và 80.000 - 100.000 tin nhắn/ngày. Nội dung của "những quả bom chùm" ấy có thể đi kèm trang web cờ bạc trực tuyến hoặc mạo danh website của ngân hàng để lừa đảo.

Nếu là chủ nhà, nửa đêm hay bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày luôn có những kẻ lạ hoắc gõ cửa, nói nhảm điều gì đó gây khó chịu thì việc sở hữu điện thoại cũng thế. Mọi tin nhắn/cuộc gọi rác nhẹ thì làm mất thời gian, nặng thì khiêu khích và đánh đố tinh thần cảnh giác về tài chính. Nguy hiểm hơn, nó gây sự thất vọng, cảm giác chán nản, thiếu niềm tin về việc được bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu đời tư.

Với những người hiểu biết, những thứ "rác" đó làm phiền. Với những người chưa được cảnh báo, chúng làm hại khi lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin… Do vậy, sau nhiều năm "nghe hứa", người dân đang đặt niềm tin vào cam kết gần nhất của ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông. Ông Phúc khẳng định: "Chắc chắn đến hết tháng 8-2023 sẽ chấm dứt triệt để tình trạng cuộc gọi rác với các biện pháp quyết liệt".

Thừa nhận tình trạng xấu của tin nhắn/cuộc gọi rác không bao giờ đồng nghĩa với chấp nhận nó. Lãnh đạo Cục Viễn thông đang dứt khoát chứng minh điều đó. Nếu thực hiện đúng thời gian hoặc sớm hơn thì quá tốt.

Anh Tuấn

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/thoi-su/thua-nhan-phai-khac-voi-chap-nhan-20230709213939409.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ