A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Google “khai tử” các tài khoản không hoạt động

07:58 | 30/11/2023

Nếu bạn có tài khoản Google đã lâu không sử dụng mà không muốn nó biến mất, bạn nên đăng nhập trước ngày 1/12.

Google sẽ bắt đầu xóa các tài khoản không hoạt động từ tháng 12. Nguồn: AP.

Theo chính sách tài khoản không hoạt động được cập nhật mà Google công bố vào tháng 5, những tài khoản không được sử dụng trong ít nhất 2 năm có thể bị xóa. Các tài khoản được coi là không hoạt động sẽ bị xóa theo theo từng giai đoạn, bắt đầu từ 1/12.

Lý giải về chính sách này, Google cho biết, những tài khoản không được sử dụng trong thời gian dài có nhiều khả năng bị xâm phạm hơn và lưu ý, “các tài khoản bị quên hoặc không được giám sát” thường có mật khẩu cũ, thiếu xác thực hai yếu tố và ít được kiểm tra bảo mật hơn. Do đó, những tài khoản này có thể bị chiếm đoạt và sử dụng để gửi thư rác hoặc nội dung độc hại khác.

Cách dễ nhất để giữ tài khoản Google của bạn không bị xóa là đăng nhập ít nhất hai năm một lần. Các hành động khác đáp ứng các yêu cầu về hoạt động tài khoản bao gồm gửi hoặc cuộn qua email, sử dụng tìm kiếm của Google và xem video YouTube trong khi đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Việc lưu giữ nội dung trên Google Photos yêu cầu đăng nhập cụ thể. Như Google đã thông báo trước đó, nội dung “ảnh” có thể bị xóa tương tự sau hai năm không hoạt động - nghĩa là bạn nên mở ứng dụng thường xuyên để giữ hình ảnh không bị rơi vào thùng rác.

Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ, các tài khoản được tạo cho các tổ chức như trường học hoặc công ty, các tài khoản có số dư thẻ quà tặng cũng như các tài khoản đã được sử dụng để mua các sản phẩm, ứng dụng hoặc đăng ký của Google đang diễn ra, các tài khoản có video YouTube vào thời điểm này sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách cập nhật của Google.

Chính sách cập nhật của Google cũng cho biết, công ty có thể làm việc với các gia đình để đóng tài khoản của người thân đã qua đời hoặc cung cấp một số nội dung tài khoản - mà không chia sẻ thông tin đăng nhập - tùy theo từng trường hợp.

Mai Phương

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/google-khai-tu-cac-tai-khoan-khong-hoat-dong-10267740.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ