A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những ứng dụng giúp cha mẹ kiểm soát con xem điện thoại, TV trong kỳ nghỉ hè

14:20 | 07/06/2024

Đến mỗi kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh lại "đau đầu" khi con của mình thường xuyên xem tivi và sử dụng điện thoại ở cường độ cao, tiếp xúc với những nội dung độc hại trên mạng xã hội...

Dưới đây là những ứng dụng giúp người dùng kiểm soát điện thoại của trẻ:

1. Google Family Link

Đây là ứng dụng do Google phát triển. Khi tạo tài khoản Google cho trẻ bằng Family Link, cha mẹ có thể xem được các ứng dụng con hay truy cập và đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị đối với thiết bị Android hoặc Chromebook của trẻ. Đặc biệt, phụ huynh còn có thể khóa điện thoại của trẻ ngay lập tức dù đang ở bất kỳ đâu.

Ngoài các tính năng ở trên, Google Family Link còn có thể gửi thông báo và cảnh báo đến thiết bị của cha mẹ. Chẳng hạn, khi trẻ cố gắng tải xuống ứng dụng mới từ Google Play, cha mẹ sẽ nhận được thông báo. Từ đó, họ có thể xem xét và quyết định liệu ứng dụng đó có thích hợp và an toàn cho con của họ hay không.

Ứng dụng Google Family Link

2. Qustodio

Ứng dụng này miễn phí, thích ứng với nhiều hệ điều hành như Windows, Android, iOS. Nó cho phép phụ huynh giới hạn thời gian sử dụng, theo dõi vị trí của con và ngăn chặn không cho trẻ truy cập các trang web có nội dung xấu.

3. FamiSafe

Với khả năng chặn nội dung không phù hợp và theo dõi lịch sử GPS, ứng dụng này cung cấp các công cụ mạnh mẽ để giúp ba mẹ kiểm soát hoạt động của con trên điện thoại và bảo vệ con khỏi các nguy hại tiềm ẩn nào.

4. Kids360

Ứng dụng này cho phép phụ huynh theo dõi lịch trình và quản lý ứng dụng mà trẻ truy cập. Kids360 sẽ lưu chi tiết mọi hoạt động của trẻ trên điện thoại và cho phép phụ huynh xem được con cái đã sử dụng điện thoại trong bao lâu.

Dựa vào đó, cha mẹ có thể đặt giới hạn quyền truy cập của con vào các trò chơi mà con thường sử dụng cũng như các ứng dụng mạng xã hội.

Ở trên Tivi, đối với dòng tivi thông minh có thể đặt chế độ trẻ em (Kids Mode) cho phép cha mẹ kiểm soát nội dung và thời gian xem của con.

Ngoài ra, Youtube Kids cũng là ứng dụng mà cha mẹ có thể quan tâm nhờ vào việc cung cấp nội dung phù hợp với lứa tuổi và cho phép phụ huynh đặt giới hạn thời gian xem.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ