A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh lở mồm long móng xảy ra chủ yếu do chủ quan

07:49 | 14/08/2014

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số trường hợp gia súc bị bệnh lở mồm long móng tại 2 huyện: Krông Năng và Krông Buk.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, giữa tháng 5-2014 trên địa bàn huyện Krông Năng có 5 con trâu (4 con của 2 hộ dân ở xã Ea Puk và 1 con của 1 hộ tại xã Tam Giang) bị bệnh; giữa tháng 6-2014, có 20 con bò của một 1 hộ dân tại xã Cư Pơng (huyện Krông Buk) bị bệnh.

Theo cơ quan chuyên môn, nguyên xảy ra dịch bệnh do người chăn nuôi mua gia súc từ thương lái, không qua kiểm dịch; tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, thả rông chiếm tỷ lệ cao nhưng người chăn nuôi chưa nhận thức đúng về bệnh lở mồm long móng nên xem nhẹ việc tiêm phòng. Được biết, trong thời gia qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cũng như ưu tiên bố trí ngân sách phục vụ công tác phòng, chống dịch lở mồm long móng nhưng việc triển khai thực hiện ở một số nơi vẫn chưa đầy đủ. Đây đó vẫn còn tình trạng chính quyền địa phương thiếu quan tâm, chỉ đạo hoặc phó mặc nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh cho các cơ quan chuyên môn như thú y, nông nghiệp.

Lê Ngọc

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ