A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rộng cửa đón khách

15:48 | 16/05/2022

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 416/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

 Thời điểm chính thức bắt đầu từ 0h ngày 15/5/2022. Điều này cho thấy thành công của Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 cũng như chủ trương đúng đắn là mở cửa, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch Covid-19 đang có xu hướng giảm cả số ca mắc và ca tử vong trên phạm vi toàn cầu. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã từng bước nới lỏng các biện pháp chống dịch, trong đó có yêu cầu về xét nghiệm Covid-19 đối với người nhập cảnh.

Với Việt Nam, sau thời gian triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch đã đem lại những kết quả tích cực. Số ca mắc mới ở trong nước giảm liên tục kể từ ngày 15/3/2022 đến nay. Số ca chuyển bệnh nặng, số ca tử vong liên quan đến Covid-19 giảm thấp. Thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 16 giờ ngày 13/5 đến 16 giờ ngày 14/5, cả nước ghi nhận 1.895 ca mắc mới, không có ca nhập cảnh. Đây là số ca mắc mới thấp nhất trong vòng 10 tháng qua.

Riêng với Hà Nội, trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4/2021 đến nay có tới 1.594.640 ca mắc mới. Ngày cao nhất là 8/3/2022 với 32.650 ca mắc mới. Tuy nhiên, hơn 2 tháng qua, số ca mắc mới ở Hà Nội liên tục giảm sâu, trong ngày 14/5 cũng chỉ còn ghi nhận 489 ca.

Để có được thành công này, cùng với nhiều biện pháp quyết liệt thì chiến lược bao phủ vaccine một cách thần tốc đóng vai trò quan trọng. Thống kê của Bộ Y tế cho biết, đến nay tổng số liều vaccine phòng Covid-19 đã được tiêm là 216.808.145 liều. Việt Nam vào nhóm 6 nước có tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cao nhất thế giới.

Từ việc kiểm soát tốt, đẩy lùi dịch bệnh, đất nước đã dần khôi phục lại tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có mở lại du lịch quốc tế. Trước đó, từ ngày 15/3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách nước ngoài. Cho tới ngày 12/5, Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý, mới đây, vào ngày 11/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. Như vậy, hộ chiếu vaccine của Việt Nam được 27 nước trong Liên minh châu Âu (EU) công nhận; đồng thời mã QR của hộ chiếu này cũng được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia hệ thống vaccine điện tử của EU.

Chúng ta không chỉ mở cửa ra bên ngoài thành công mà còn rộng cửa đón khách quốc tế. Việc Chính phủ quyết định tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam từ 00 giờ ngày 15/5 một lần nữa cho thấy quyết tâm và sự tự tin của Việt Nam khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã thành công. Tuy nhiên, mở cửa nhưng vẫn cần tiếp tục giám sát dịch bệnh và sẵn sàng các phương án ứng phó trong trường hợp xuất hiện ca lây nhiễm mới.

Việc tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh được giới chuyên gia y tế cho là phù hợp, vì Việt Nam cũng như thế giới đã bước vào thời kỳ “hậu Covid”, dịch Covid-19 đã không còn gây họa và cũng không còn là mối lo quá lớn của người dân, đang dần thành bệnh cúm thông thường. Còn giới chuyên gia kinh tế, trong đó có lĩnh vực du lịch, hàng không, đều đánh giá rất cao, vì đó là chủ trương đúng đắn để khôi phục và phát triển kinh tế một cách toàn diện, không để thời cơ trôi qua. 2 năm “ngủ đông” là quá dài với du lịch Việt Nam. Khi mở cửa, sức bật thật lớn. Điều đó có thể thấy rõ đối với du lịch nội địa thời gian qua với các thời điểm Tết Nguyên đán, nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30 tháng 4 khi mà người dân nô nức đi du lịch.

Tuy nhiên vẫn phải nhắc nhở nhau rằng, dẫu du lịch Việt Nam ta có nhiều lợi thế, nhưng muốn bền, thực sự là điểm đến thì phải phát triển theo hướng bền vững. Những hành vi “chụp giật”, “chặt chém” du khách phải được loại bỏ. Mà muốn vậy thì phải xử lý thật nhanh, thật nghiêm những hành vi xấu ấy.

MIÊN THẢO

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/rong-cua-don-khach-5686490.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng – Điểm đến lý tưởng dành cho bạn

      Tọa lạc tại đường Phạm Văn Đồng, TDP3, thị trấn Ea'Drang, huyện Ea'Hleo, Đăk Lăk, khu du lịch sinh thái Ngọc Phụng là một điểm đến lý tưởng với các dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực tổng hợp: Nhà hàng – Khách sạn – Cà phê – Karaoke- Massage.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ