A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ðắk Nông sẵn sàng đón khách dịp 2/9

14:27 | 01/09/2022

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài trong 4 ngày. Đây là dịp để các gia đình lên kế hoạch nghỉ ngơi, giải trí bằng các chuyến tham quan, du lịch…

Nắm bắt được điều đó, ngành du lịch của tỉnh đã và đang chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón du khách.

Các điểm, khu du lịch đã sẵn sàng

Ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, hiện nay, hầu hết các điểm, khu du lịch đều chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí, tạo sân chơi thư giãn cho du khách.

Điển hình như Khu du lịch sinh thái cụm thác Đ'ray Sáp-Gia Long ở xã Đắk Sôr (Krông Nô) đã tiến hành đổi mới nhiều phương thức hoạt động để thu hút khách du lịch sau 2 năm đóng băng bởi dịch Covid-19… Theo đó, Công ty đã triển khai các kế hoạch kích cầu, quảng bá và giảm giá vé đối với du khách và tu sửa các loại hình dịch vụ hiện có. Để thu hút khách du lịch, đơn vị đầu tư xây dựng thêm các loại hình dịch vụ mới như xe đạp nước, cầu lắc, xe địa hình, xe điện thăng bằng…

Đặc biệt, loại hình du lịch nghỉ dưỡng được đẩy mạnh xây dựng, tạo cảnh quan thoáng mát để phục vụ du khách. Hiện tại, đơn vị đã hoàn thành đưa vào sử dụng khu cắm trại qua đêm, khu đốt lửa trại và xây dựng thêm khu khách sạn tam lập với tổng số phòng được nâng lên 54 phòng và có thể lưu trú cho hơn 200 khách/đêm.

Dịch vụ ẩm thực tại đây cũng được công ty mở rộng, bố trí thêm nhiều chỗ ngồi, đưa thêm nhiều món ăn mang đặc trưng của Tây Nguyên nói chung, Đắk Nông nói riêng để phục vụ du khách. Công ty cũng đã đầu tư xây dựng các tiểu cảnh kết hợp hài hòa với thiên nhiên tạo thành một quần thể du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, trong tình hình khó khăn chung, để giải quyết bài toán nguồn vốn đầu tư, công ty đã tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng cũng như huy động các nhà đầu tư cùng góp vốn thực hiện dự án.

Hiện nay, công ty đang tiến hành triển khai xây dựng một số hạng mục dự kiến sẽ đưa vào phục vụ khách du lịch vào năm 2023 như khu nuôi thú bán hoang dã Safari, quán bar kết hợp cà phê, nhà hàng tiệc cưới, sân lễ hội…

Anh Lê Nguyên Vương, Quản lý Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đ'ray Sáp-Gia Long cho biết: “Cụm thác Đ'ray Sáp thường quá tải vào các ngày lễ, dịp cuối tuần. Do đó, để bảo đảm phục vụ tốt du khách, nhất là dịp lễ 2/9 tới đây, chúng tôi đã chỉnh trang cảnh quan, tạo nhiều dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và cam kết không tăng giá”.

Khu hồ bơi dành cho trẻ em ở Khu du lịch sinh thái thác Đắk G'lun (Tuy Đức) luôn đông khách

Tương tự, Khu du lịch thác Đắk G’lun (Tuy Đức), được xác định là khu vực trọng điểm để phát triển du lịch phía Tây Nam của tỉnh và hỗ trợ tích cực cho việc kết nối tour TP. Hồ Chí Minh – Đà Lạt – Tà Đùng – Đắk G’lun. Từ đầu năm 2022 đến nay, Khu du lịch thác Đắk G'lun đã đón hơn 16.000 lượt khách; riêng trong dịp lễ 30 tháng 4 và mùng 1 tháng 5 vừa qua, lượng khách tăng đột biến với hơn 4.000 lượt. Trong đó, khách ngoại tỉnh có nhu cầu lưu trú cắm trại qua đêm tăng vọt.

Được ví như nàng tiên giữa núi rừng, ở độ cao 52m, thác Đắk G’lun, gồm hai dòng nước lớn đổ một góc 90 độ từ đỉnh thác xuống những tảng đá phủ đầy rêu xanh giống như mái tóc mượt mà của nàng tiên khoe sắc giữa chốn rừng xanh, núi thẳm. Tọa lạc trên quy mô 91,6 ha, bao gồm rừng phòng hộ, xung quanh thác Đắk G’lun có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát. Ngay bên hông thác, có những bãi đất rộng và bằng phẳng để du khách cắm trại nghỉ qua đêm. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm cảnh, tận hưởng không khí thiên nhiên.

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và níu giữ chân du khách lưu trú dài ngày, trước mắt, dịp lễ 2/9, Công ty xây dựng Thương mại dịch vụ Đại Phát Thành đã đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng lưu trú và các dịch vụ ăn uống, vui chơi. Nổi bật là các dịch vụ cắm trại trong rừng, thể thao dưới nước, câu cá giải trí, chèo thuyền.

Mặt khác, để bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là trong mùa mưa, đơn vị cũng tăng cường cắm biển, bảng nguy hiểm ở những khu vực nước sâu, nguy hiểm; đồng thời, bố trí nhân viên bảo vệ túc trực và nhắc nhở du khách phải bảo đảm an toàn và gìn giữ vệ sinh chung tại khu vực tham quan cũng như ăn uống.

Về lâu dài, công ty đang tiến hành xây dựng hệ thống khách sạn trong lòng đất; khu vực nhà truyền thống của người M’nông kết hợp với bà con đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vào phục vụ du khách với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng. Công ty tiếp tục xin chủ trương để thực hiện các hạng mục phục vụ trò chơi thể thao mạo hiểm, đầu tư khai thác tuyến cáp treo quanh vực công ty quản lý.

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất là một trong những cách làm mới để thu hút khách du lịch

Nỗ lực phục vụ du khách

Không chỉ tại những khu du lịch trọng điểm chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, mà Khách sạn Ngọc Thưởng, Khách sạn Lodge, Nhà khách 19/8 (TP. Gia Nghĩa), Khách sạn Hoàng Điệp (Đắk Mil)… cũng đã quan tâm đầu tư hơn về cơ sở vật chất để phục vụ khách du lịch.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện toàn tỉnh có 298 cơ sở lưu trú với khoảng 3.530 phòng, khả năng đón từ 1,3 triệu khách đến 2 triệu khách lưu trú/năm. Trong đó, có 39 khách sạn với khoảng 763 phòng; 244 nhà nghỉ, có 1 cơ sở được công nhận 3 sao, 4 cơ sở 2 sao và 15 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Bà Khúc Thị Thoi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Đắk Nông đang là điểm đến mới của khách du lịch, với lượng khách đến tham quan tại tỉnh tăng lên đáng kể. Đây là tín hiệu vui cho du lịch tỉnh Đắk Nông".

Cũng theo bà Thoi, lượng khách tăng “đột biến” dẫn tới các điểm du lịch có thời điểm bị quá tải, nhiều cơ sở lưu trú bị “cháy phòng”. Do đó, để phục vụ tốt du khách, Sở đã ra văn bản đề nghị các đơn vị quản lý điểm du lịch có kế hoạch, tổ chức thêm nhiều dịch vụ trải nghiệm thú vị, tăng thêm phòng đón khách lưu trú. Trong đó, các cơ sở du lịch cần tuân thủ đúng quy định về niêm yết, công khai giá cả các mặt hàng dịch vụ; tôn trọng, mến khách và hỗ trợ du khách đến Đắk Nông tham quan, trải nghiệm.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, cùng sự vào cuộc của các ngành chức năng, du lịch Đắk Nông sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ.

Mỹ Hằng

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/xa-hoi/%C3%B0ak-nong-san-sang-don-khach-dip-2-9-94840.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ