A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đường bộ và hàng không: Kết nối phát triển du lịch Đắk Lắk

14:55 | 23/05/2023

Đảm nhận vai trò “đi trước mở đường”, giao thông thuận lợi là đòn bẩy thúc đẩy các ngành kinh tế, du lịch của tỉnh phát triển.

Trong nỗ lực phục hồi mạnh mẽ, ngành du lịch Đắk Lắk chú trọng liên kết, dựa trên ưu thế giao thông đường bộ và đường hàng không để thu hút khách đến địa phương.

Có điều kiện để khai thác khách du lịch đường bộ khi Đắk Lắk kết nối thuận lợi với các tỉnh Tây Nguyên thông qua hệ thống Quốc lộ 14, 14C, 27 và các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ thông qua Quốc lộ 26, 29; và kết nối dễ dàng với TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam bộ thông qua Quốc lộ 14.

Vietravel Buôn Ma Thuột kết hợp với hãng hàng không mở tour bay thẳng Buôn Ma Thuột - Phú Quốc

Để thuận lợi trong việc tham quan của du khách, tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến giao thông chính; nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, xây dựng và hoàn thiện các đoạn đường nối từ tỉnh lộ đến các khu, điểm du lịch, tăng cường nâng cao chất lượng, điều kiện an toàn của các phương tiện vận chuyển. Hàng loạt các công trình giao thông đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh những năm gần đây cho thấy động thái tích cực của tỉnh trong việc tháo các nút thắt về kết nối hạ tầng giao thông, rút ngắn khoảng cách kết nối giữa tỉnh với các vùng, miền, thúc đẩy thu hút đầu tư và khách du lịch đến với tỉnh.

4 tháng đầu năm 2023, có 395.000 lượt khách du lịch đến với Đắk Lắk, trong đó có 2.750 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 316 tỷ đồng. Theo nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ, vài năm trở lại đây, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang có xu hướng tăng so với trước. Trên đà đó, giao thông đường bộ và ngành hàng không đang tích cực tạo “cú hích” để đón nhận sự tăng trưởng từ khách du lịch đến địa phương.

Du khách trải nghiệm tour du lịch đi xe đạp tham quan, tìm hiểu văn hóa tộc người ở Trung tâm Du lịch cầu treo Buôn Đôn

Hiện, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã khai thác trở lại tất cả đường bay, tăng tần suất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nỗ lực tối đa hóa đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất cho các chuyến bay đi và đến khai thác tại Cảng, dịch vụ an ninh và dịch vụ cất hạ cánh. Trung bình mỗi ngày có 32 lần cất, hạ cánh, cao điểm có đến 36 lần cất, hạ cánh.

Với các đường bay: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh (riêng đường bay Phú Quốc và Cần Thơ khai thác không thường xuyên) thuận lợi để khai thác khách du lịch từ các tỉnh, thành đến tỉnh Đắk Lắk và ngược lại.  Cảng cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành hoạt động bay, thúc đẩy check-in trực tuyến... để tạo thuận lợi cho du khách.

Trong “cái bắt tay” giữa du lịch và hàng không để cùng kết nối, đưa khách đến với tỉnh phải kể để sự kiện Vietravel Buôn Ma Thuột kết hợp với hãng hàng không Vietravel Airlines, Vietnam Airlines mở tour charter bay thẳng từ Buôn Ma Thuột đến Phú Quốc vào tháng 6/2022 và vào dịp 30/4, 1/5 vừa qua. Đây là đơn vị đầu tiên mở đường cho sản phẩm charter (thuê bao nguyên chuyến) tại địa phương. Cách làm này đã giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn với lịch khởi hành linh hoạt, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí. Sự kiện này là điểm nhấn, có ý nghĩa quan trọng trong lộ trình kết nối khách đến với tỉnh. Qua đó, kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thu hút dòng khách đến với Đắk Lắk, kết nối tour, tuyến, tạo đà cho du lịch bứt phá.

Sự chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông những năm qua của tỉnh đã mở ra cơ hội lớn để Đắk Lắk đón khách du lịch đến địa phương. Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở VH - TT&DL nhận định, du lịch đường bộ và hàng không sẽ tạo nên sự phát triển bền vững cho du lịch, góp phần kết nối, khai thác khách du lịch, đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện phục vụ du khách thuận lợi khi đến với tỉnh. Sự liên kết này là yếu tố quan trọng, từ đó sẽ  kết nối thêm lộ trình, tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo mới lạ, hấp dẫn du khách, qua đó thiết thực quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Đắk Lắk với bạn bè trong và ngoài nước.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/du-lich/202305/duong-bo-va-hang-khong-ket-noi-phat-trien-du-lich-dak-lak-98d328e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ