A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Các trường đại học, cao đẳng tiếp tục xét tuyển đợt 3

08:14 | 16/09/2015

Theo thông tin Bộ GD-ĐT công bố, đến ngày 13-9, cả nước vẫn còn 56 trường đại học, cao đẳng tiếp tục xét tuyển đợt 3. Các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 11 đến 21-9, công bố kết quả trúng tuyển trước 24-9.

Ở đợt 3, nhiều ngành đào tạo có điểm xét tuyển chỉ ngang với điểm ngưỡng bảo đảm chất lượng (15 điểm), nhiều trường đại học tuyển sinh vừa bằng kết quả thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT theo các đề án tuyển sinh riêng.

 
Thí sinh và phụ huynh cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Ảnh minh họa

Khác với tuyển sinh các đợt 1 do chưa hiểu hết quyền lợi của mình cùng với tâm lý nóng vội nên thí sinh đã đổ dồn về các trường nộp hồ sơ; trong xét tuyển nguyện vọng đợt 2, theo ghi nhận ở các trường, nhiều thí sinh đã nộp hồ sơ qua đường bưu điện, đặc biệt là nộp tại các Sở GD-ĐT. Thêm nữa ở nhiều trường đại học, đã bố trí nhiều cán bộ tuyển sinh trực tiếp tư vấn, giúp thí sinh có những lựa chọn hợp lý, không nên quá sức mình. Nhiều chuyên gia tuyển sinh đưa ra nhận định ở đợt 2 thí sinh và phụ huynh đã thể hiện sự hiểu biết của mình rất rõ bằng việc nộp hồ sơ xét tuyển.

Đợt 3 này cũng vậy, thí sinh cần tìm hiểu, xác định thật kỹ nguyện vọng và cơ hội trúng tuyển vào các ngành đào tạo trước khi nộp hồ sơ xét tuyển.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT ở đợt 3 này, thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường nào thì sẽ không được rút ra. Các trường chưa tuyển hết chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển đợt 4 từ ngày 25-9 đến 15-10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19-10, tuyển sinh ĐH sẽ kết thúc vào ngày 20-10.

Từ ngày 20-10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển trước 20-11; tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21-11.
 

Nguyên Hoa (Nguồn GD&TĐ)

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ