A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 3.000 học sinh THPT tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2016

07:57 | 22/02/2016

Sáng 20-2, tại Trường THPT Buôn Ma Thuột, hơn 3.000 học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh đã tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2016 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức.

Tham gia chương trình có các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường đại học công lập lớn tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT. 

Ban tư vấ cung cấp những thông tin cơ bản về kỳ thi.

Ban tư vấn cung cấp những thông tin cơ bản về kỳ thi.

Như mọi năm, ở phần tư vấn chung, Ban tư vấn đã thông tin khái quát về những điểm mới, thay đổi cần lưu ý trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016. Về cơ bản, kỳ thi năm nay sẽ giữ như năm 2015, riêng phần tuyển sinh sẽ có những thay đổi để tránh tình trạng lộn xộn như năm ngoái. Học sinh có thể đăng ký dự thi tại trường đang học; thí sinh tự do sẽ đăng ký tại những điểm do Sở GD-ĐT quy định và đăng ký trực tuyến. Đề thi gồm 2 phần: kiến thức cơ bản để xét tốt nghiệp; phần nâng cao để xét tuyển vào ĐH, CĐ. Điểm thi sẽ dùng 50% kết quả thi 4 môn để xét tốt nghiệp và 50% kết quả học tập. Mỗi tỉnh sẽ có 2 cụm thi là cụm của trường ĐH sở tại chủ trì vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét ĐH, CĐ và cụm địa phương do Sở GD-ĐT đảm nhiệm dành cho những thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp. Quy chế tuyển sinh năm nay có 11 điểm thay đổi nhưng ảnh hưởng không nhiều đến thí sinh.

Sau phần tư vấn chung, Ban tư vấn đã trả lời những thắc mắc cụ thể của các em học sinh theo từng nhóm ngành nghề: kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, điện tử, nông lâm, khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội. Ngoài ra, các em học sinh còn gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô trong ban cố vấn.
 
Đây là năm thứ 14 liên tiếp Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp nhằm giúp học sinh, phụ huynh, các thầy cô giáo nắm bắt thông tin của kỳ thi và thông tin tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ năm 2016.
 

Thí sinh nêu thắc mắc với Ban tư vấn.

Thí sinh nêu thắc mắc với Ban tư vấn.

*Buổi chiều cùng ngày, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức tập huấn đội ngũ giáo viên làm công tác hướng nghiệp.

 
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp những băn khoăn, trăn trở của giáo viên xung quanh việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh, cũng như cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.
 
Nguyên Hoa 
 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ