A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghị lực phi thường của cô giáo 20 năm sống chung với bệnh ung thư

08:30 | 17/05/2016

Mắc bệnh ung thư xương đùi, phải cưa bỏ một chân từ khi học THPT, sau đó thêm bệnh ung thư vú, phổi, vòm họng song suốt 20 năm nay, cô giáo Lê Thị Hồng (SN 1977), giáo viên trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar),...

...  hiện cư trú tại Tổ dân phố 8, phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột) vẫn vui vẻ lạc quan, vẫn ngày ngày đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho học sinh.

Năm 1996, khi đang là nữ sinh lớp 11, Lê Thị Hồng được chẩn đoán bị ung thư xương chân trái, phải cưa chân để tránh di căn và bảo toàn tính mạng. Ca phẫu thuật khiến cô nữ sinh hồn nhiên, vui tươi rơi vào tuyệt vọng nhưng rồi nghĩ về tương lai với ước mơ cháy bỏng trở thành cô giáo, cô vượt qua tất cả, nỗ lực học tập và trở thành sinh viên khoa Sư phạm Toán, Trường Đại học Tây Nguyên.

Ra trường, cô Hồng được phân công về dạy học tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Pắc). Những năm công tác tại đây, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen. Đến năm 2008, cô chuyển về giảng dạy tại Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar). Mỗi ngày, trên chiếc chân giả, cô lại bắt xe buýt vượt chặng đường hơn 20 km để đến trường. Dạy ở trường mới được 2 năm thì bệnh ung thư lại tái phát, di căn lên ngực hình thành ung thư vú, cô lại phải vào bệnh viện phẫu thuật. Điều trị ổn định, cô lại tiếp tục ngày ngày đón xe buýt đến trường.

Cô Hồng vẫn ngày ngày đến lớp truyền dạy kiến thức cho học sinh.

Cô Hồng vẫn ngày ngày đến lớp truyền dạy kiến thức cho học sinh.

Tình yêu của cô giáo trẻ đã đơm hoa trên những chuyến xe buýt ấy. Anh Trần Văn Tịnh (SN 1974) là thanh tra kiểm soát vé xe buýt.  Mỗi lần nhìn thấy cô giáo trong tà áo dài vất vả khi di chuyển lên xuống, anh Tịnh cảm thương rồi yêu mến, quyến luyến lúc nào không hay. Tìm hiểu hoàn cảnh, anh lại càng yêu thương và khâm phục nghị lực của cô. Khi anh ngỏ lời yêu thương thì cô Hồng dứt khoát từ chối bởi những năm tháng chung sống với căn bệnh quái ác đã khiến cô tự khép chặt trái tim mình, sợ sẽ trở thành gánh nặng cho người khác. Nhưng, tình yêu chân thành của anh Tịnh đã khiến cô cảm động, năm 2012 họ đã chính thức nên duyên vợ chồng.

Hạnh phúc tưởng đã mỉm cười đối với cô giáo có nghị lực phi thường. Đầu năm 2015, thấy sức khỏe có dấu hiệu suy giảm, cô Hồng được chồng đưa vào bệnh viện khám thì mới biết căn bệnh ung thư của cô đã bắt đầu di căn qua  phổi và vòm họng. Mặc dù đã sống chung với bệnh tật gần 20 năm qua nhưng không hiểu sao lần này cảm giác lo sợ trong cô lớn hơn bao giờ hết. Đúng như cô suy đoán, bác sĩ cho biết căn bệnh của cô gần như không còn khả năng chữa trị. Cô Hồng đón nhận lời bác sĩ với sự bình thản lạ lùng. Không suy sụp hay chán nản, cô vẫn rất lạc quan và tràn đầy hy vọng. Cô Hồng bộc bạch: “Tôi mắc bệnh ung thư mà vẫn sống và làm việc suốt 20 năm nay, một phần lớn là nhờ sự vui vẻ, lạc quan và niềm hy vọng mãnh liệt vào sự sống. Đó  chính là phương thuốc hữu hiệu nhất để sống chung với bệnh hiểm nghèo”.

Cô Nguyễn Thị Tây Thi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác cho biết: “Cô giáo Lê Thị Hồng có hoàn cảnh đặc biệt nhất trường. Dù bệnh tật nhưng cô Hồng luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, được đồng nghiệp tin yêu, học trò quý mến. Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều đợt vận động giáo viên và học sinh đóng góp giúp đỡ kinh phí cho cô chữa bệnh”.

Vợ chồng cô Hồng hiện nay đã chuyển sang chữa trị bằng thuốc nam mong kéo dài sự sống. Từ khi vợ phát bệnh nặng, anh Tịnh xin nghỉ việc để dành thời gian chăm sóc, động viên vợ. Với cô giáo Hồng, tình yêu của người chồng cũng là động lực lớn lao cho cô có thêm ý chí và nghị lực chiến đấu với bệnh tật để tiếp tục đứng trên bục giảng vì học sinh thân yêu.         

 Trung Hải

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ