A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì một mùa thi thành công

16:15 | 29/06/2016

Với phương châm “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà đến với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Ngay từ những ngày đầu tháng 5, Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã lên kế hoạch, thông báo rộng rãi đăng ký sơ tuyển sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, và đã tuyển chọn được 180 tình nguyện viên từ gần 800 hồ sơ đăng ký tham gia. Hội đã tập huấn kỹ năng “Tiếp sức mùa thi” cho các tình nguyện viên, đồng thời ra quân tổng vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên toàn trường.

Những ngày qua, em Bùi Minh Huyền (Sư phạm Sinh K2013) cùng với các bạn trong nhóm đến từng nhà dân quanh các điểm thi của cụm thi Đại học Tây Nguyên để khảo sát chỗ trọ cho các sĩ tử và người nhà. Hiện nhóm đã tìm được 200 chỗ ở miễn phí và hàng trăm chỗ ở trọ giá rẻ cho thí sinh. Đội tình nguyện còn tuyên truyền, vận động các gia đình gần các điểm thi không tăng giá phòng trọ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nhà và thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Không riêng Huyền mà có rất nhiều sinh viên coi “Tiếp sức mùa thi” là một hoạt động ý nghĩa trong quãng đời sinh viên. Tình nguyện viên Phan Thị Thùy Dương (Sư phạm Toán K2015) hào hứng: “Năm trước, khi dự thi đại học, em đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các anh chị. Vì thế, khi được nghỉ hè, em chưa về nhà vội mà đăng ký tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Mong rằng các “sĩ tử” đến đây sẽ được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt kỳ thi và có nhiều ấn tượng tốt đẹp về nhà trường”.

Sinh viên tình nguyện tư vấn cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột).

Không chỉ cụm thi tại Đại học Tây Nguyên mà vào thời điểm này, Ban Chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại 15 điểm thi của cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tham gia chiến dịch, hơn 300 tình nguyện viên sẽ hướng dẫn cho các thí sinh dự thi theo sơ đồ phòng thi, cấp phát cơm miễn phí cho thí sinh và góp phần bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi. Đến nay, các huyện, thị, thành Đoàn đã vận động được khoảng 3.000 suất ăn miễn phí. Anh La Thanh Hoàng, Đội trưởng Đội “Tiếp sức mùa thi” huyện Krông Năng cho biết: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các tình nguyện viên vẫn đang chịu khó, kiên trì đi đến từng con đường, ngõ hẻm để tìm hiểu, khảo sát chỗ ăn, chỗ ở nhằm giảm bớt những khó khăn cho các sĩ tử và người nhà trong quá trình diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, Đội đã bố trí các tình nguyện viên tại địa điểm mà các thí sinh và người nhà sẽ tập trung nhiều như các trạm xe buýt, sẵn sàng đưa đón thí sinh về địa điểm thi”.

Tình nguyện viên khảo sát chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai được chính thức khởi động từ ngày 12-6 và kết thúc vào ngày 5-7-2016 với sự tham gia của 1.000 thanh niên tình nguyện. Cùng với việc tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, Ban Chỉ huy chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành lập Đội hình đảm bảo an ninh, trật tự, bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng tại khu vực các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh. Đến nay, Ban Chỉ huy cấp tỉnh đã vận động được hơn 6.000 điểm trọ giá rẻ, trên 500 chỗ trọ miễn phí, huy động được hơn 10.000 suất ăn miễn phí… Riêng với chương trình “Cùng bạn đi thi”, những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có riêng một tình nguyện viên kèm cặp hỗ trợ, giới thiệu đến các địa chỉ ở trọ miễn phí, hỗ trợ đồ dùng cần thiết và được đưa đón miễn phí trong suốt thời gian thi.            

 Vân Anh

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ