A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: 847 thí sinh không đến làm thủ tục thi THPT quốc gia

09:08 | 01/07/2016

Đến thời điểm hiện nay tại hai cụm thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 847 thí sinh vắng mặt, không đến các địa điểm thi làm thủ tục dự thi.

Các thí sinh Đắk Lắk đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Chiều 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, tỉnh Đắk Lắk có hai cụm thi: Cụm thi địa phương do Sở GD và ĐT chủ trì có 7.306 thí sinh dự thi tại 15 địa điểm thi, với 306 phòng thi. Tuy nhiên, trong ngày 30/6 có 363 thí sinh vắng, không đến làm thủ tục dự thi.

Còn tại cụm thi quốc gia do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì có 16.834 thí sinh đăng ký, tổ chức tại 18 điểm thi đặt tại các trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, với 539 phòng thi, tuy nhiên đến chiều 30/6 có 484 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay tại hai cụm thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 847 thí sinh vắng mặt, không đến các địa điểm thi làm thủ tục dự thi.

Trước đó, sáng 30/6, hơn 24 ngàn thí sinh tại Đắk Lắk đã đến làm thủ tục dự thi. Một số sai sót về tên, khu vực ưu tiên đã được chỉnh sửa để ngày mai thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Tại điểm thi Buôn Ma Thuột thuộc hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, ngay từ sáng sớm thí sinh đã tập trung trước các phòng thi chờ giám thi kiển tra thông tin. Năm nay, số lượng hồ sơ phải chỉnh sửa không nhiều.

Tại điểm thi Buôn Ma Thuột có 1200 thí sinh thuộc 17 đơn vị trong thành phố dự thi xét tốt nghiệp nhưng chỉ có gần 20 hồ sơ phải điều chỉnh, giảm 2/3 so với năm ngoái, chủ yếu là sai sót về họ tên, hộ khẩu.

Nhận xét về số lượng hồ sơ phải chỉnh sửa giảm, cô Huỳnh Ánh Hồng, Phó trưởng điểm điểm thi Buôn Ma Thuột cho biết: Năm nay hạn chế sai sốt do khâu làm việc dưới các trường rất chặt chễ và giáo viên dưới các trường hướng dẫn kỹ càng. Trước khi nộp lên Sở được kiểm tra lại 5-7 lần. Khi có sai sót chúng tôi nhanh chóng điều chỉnh để các em yên tâm tham gia kỳ thi.

Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: Cụm thi Đại học Tây Nguyên có số lượng thí sinh thi nhiều, nên rút kinh nghiệm từ những năm trước cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các ngành chức năng, chắc chắn công tác tổ chức thi, coi thi, chấm thi sẽ diễn ra trật tự, an toàn, công bằng, chính xác.

Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ