A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cuối tháng 5 công bố đề thi thử nghiệm

15:52 | 16/01/2017

Cũng tại Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2016-2017 vừa diễn ra tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT cho biết dự kiến đến cuối tháng 1-2017 sẽ công bố đề thi minh họa; đến tháng 5 sẽ công bố đề thi thử nghiệm của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, sắp tới Bộ sẽ công bố một loạt các đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm ở tất cả các môn thi.

Ma trận đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được xây dựng phù hợp với hình thức thi theo bài đã công bố trong Phương án thi.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến vào giữa tháng 5-2016), Bộ tiếp tục triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi để công bố rộng rãi, giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi.

Đồng thời, Bộ cũng tổ chức tập huấn về quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi, sử dụng phần mềm quản lý thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ dự kiến sẽ điều động cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ tham gia tổ chức kỳ thi tại các Sở GD&ĐT, cũng như chỉ đạo các trường ĐH, CĐ đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực tham gia và phối hợp chặt chẽ với các sở liên quan thực hiện vai trò giám sát đúng quy định của quy chế, nghiêm túc triển khai việc tập huấn, quán triệt nhiệm vụ cho những người được cử tham gia.

Ông Vũ Đình Chuẩn- Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học lưu ý các trường không được tổ chức các bài kiểm tra học kỳ theo cách của bài thi THPT quốc gia, để tránh gây tâm lý hoang mang trong giáo viên, học sinh... Ông cũng nhấn mạnh, các trường không được hoàn thành sớm chương trình học kỳ 2.

L. Thuỷ

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ